X

แกร็ปฟู้ดเชียงใหม่นับร้อย ฮือประท้วง!!

เชียงใหม่ – แกร็ปพาร์ทเนอร์เชียงใหม่นับร้อยฮือประท้วงค่าบริการส่งอาหารใหม่ เผยทำรายได้ลดกระทบหนัก เรียกร้องทบทวนใน 7 วัน

ช่วงเย็นที่ผ่านมา ( 5 พ.ย.) แกร็ปพาร์ทเนอร์ ผู้ให้บริการรับส่งอาหารผ่านบริการแกร็ปฟู้ดในจังหวัดเชียงใหม่ นับร้อยคน ขี่จักรยานยนต์ไปรวมตัวกันที่สำนักงานแกร็ปเชียงใหม่ ย่านถนนเชียงใหม่-หางดง ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อประท้วงการปรับค่าบริการจัดส่งอาหาร  โดยกลุ่มแกร็ปพาร์ทเนอร์ระบุอัตราค่าบริการใหม่ ส่งผลกระทบต่อรายได้และไม่สอดคล้องกับต้นทุน พร้อมกับยื่นหนังสือกับตัวแทนแกร็ปศูนย์เชียงใหม่ เรียกร้องให้มีการพิจารณาทบทวน

นายพุฒิพงศ์ เธียรธีรไชย ตัวแทนแกร็ปพาร์ทเนอร์ บอกว่า ก่อนหน้าแกร็ปคิดค่าตอบแทนในการส่งอาหาร “2 กิโลเมตรแรก 40 บาท” กิโลเมตรต่อไป กิโลเมตรละ 5 บาท //  แต่ภายหลังได้เปลี่ยนเรทใหม่เป็น “5 กิโลเมตรแรก  30 บาท” กิโลเมตรต่อไปกิโลเมตรละ 6 บาท ซึ่งค่าบริการใหม่นี้ ส่งผลกระทบให้ค่าตอบแทนต่อการส่งแต่ละครั้งลดลงมาก เพราะโดยส่วนใหญ่ ลูกค้าจะสั่งไม่เกิน 5 กิโลเมตร

ตัวแทนแกร็ปพาร์ทเนอร์ บอกด้วยว่า ค่าบริการใหม่ไม่สอดคล้องกับต้นทุน ทั้ง ค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษารถ รวมทั้งค่าอินเทอร์เนตและค่าโทรศัพท์ เพราะส่วนใหญ่ลูกค้ามักจะไม่รับโทรศัพท์ในระบบแอพลิเคชั่น ทำให้ต้องโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายปกติเพื่อติดต่อกับลูกค้า

 

 ค่าบริการใหม่ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. นี้ เป็นต้นไป จะส่งผลกระทบอย่างมากกับแกร็ปพาร์ทเนอร์ เพราะทางแกร็ปได้โฆษณาการันตีไว้ว่าจะมีรายได้ขั้นต่ำ 15,000 บาทต่อเดือน ทำให้มีหลายคนทิ้งงานประจำออกมาวิ่งแกรปเป็นอาชีพหลัก กลุ่มแกร็ปพาร์ทเนอร์ยินดีที่จะร่วมสร้างผลกำไรกับทางบริษัท แต่ก็อยากให้ทบทวนเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับแกร็ปพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมมือกันขับเคลื่อนบริษัทให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว

รายงานข่าวแจ้งว่าหลังตัวแทนแกร็ปเชียงใหม่ได้รับหนังสือเพื่อส่งต่อถึงผู้บริหาร กลุ่มแกร็ปพาร์ทเนอร์ได้เดินทางกลับ พร้อมระบุหากภายใน 7 วัน ยังไม่ได้รับคำตอบ จะรวมตัวเคลื่อนไหวอีกครั้ง

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน