X

(คลิป) ผวาทั้งหมู่บ้าน !! โพรงใต้ถนนลึกกว่า 3 เมตร เสี่ยงพังถล่ม

เชียงใหม่ – คาดอีกไม่นานพังถล่ม ชาวบ้านผวาโพรงใต้ถนนลึกกว่า 3 เมตร เสี่ยงอุบัติเหตุ ต้องมาคอยส่งสัญญาณโบกรถ ขอช่วยแก้ไขด่วน

ชาวบ้านทุ่งหัวช้าง หมู่ 7 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ต้องหวาดผวากับหลุมลึกริมสองฝั่งถนนภายในหมู่บ้าน หลุมลึกลงไปจากผิวดินเกือบ 2 เมตร และ ยังถูกกัดเซาะจนเป็นโพรงเจาะเข้าไปใต้ถนนอีกฝั่งละเกือบ 3 เมตร เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถ โดยเฉพาะกับรถจักรยานยนต์ที่มีโอกาสตกหลุมได้ตลอดเวลา เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นทางโค้งและไม่มีป้ายแจ้งเตือน และ คาดว่าอีกไม่นานโพรงทั้งสองด้านจะทะลุถึงกันและจะทำให้ถนนถล่มลง

เจ้าของบ้านใกล้หลุมลึก บอกว่า ช่วงที่ผ่านมามีฝนตกและน้ำจากบ่อน้ำเหนือถนน ไหลล้นลงมากัดเซาะริมทาง ทำให้ดินค่อย ๆ ทรุดตัวและค่อย ๆ กัดเซาะจนเป็นโพรงใต้ดินมานานกว่า 6 เดือนแล้ว ก่อนหน้านี้เมื่อสองเดือนที่ผ่านมาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้นำทรายผสมปูนมาเทปิดทับหลุม พร้อมวางกระสอบทรายเป็นแนวกั้นน้ำ แต่อยู่ได้ไม่นานก็ถล่ม กลายเป็นโพรงลึกกว่าเดิม เมื่อชาวบ้านแจ้งไปอีกครั้งก็ยังไม่มีใครเข้ามาแก้ไขจนถึงทุกวันนี้

ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัย ทั้งกับผู้ขับขี่รถผ่านจุดดังกล่าว บ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง และ นักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางปั่นจักรยานเที่ยวชมธรรมชาติเป็นประจำ เพราะเชื่อว่าอีกไม่นาน ถนนจะต้องถล่มลงมา จึงเรียกร้องให้หน่วยงานรับผิดชอบเข้ามาซ่อมแซมให้มั่นคงแข็งแรงโดยเร็ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน