X

ช็อคแฟนคลับ “ช่วงช่วง” ตายแล้ว สวนสัตว์เตรียมแถลงพรุ่งนี้ (คลิป )

เชียงใหม่ – แฟนคลับช็อค “ช่วงช่วง” แพนด้าขวัญใจคนไทย ตายกระทันหันหลังกินมื้อเย็น สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมแถลงพรุ่งนี้

มีการยืนยันจากนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ว่า “ช่วงช่วง” แพนด้าขวัญใจคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ตายลงแล้ว โดยเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ ( 16 ก.ย.) ได้รับรายงานจากพี่เลี้ยงว่าช่วงช่วงได้มีอาการผิดปกติ หลังจากกินอาหารแล้วลุกเดินภายในส่วนจัดแสดง จากนั้นได้ล้มลง ซึ่งทางพี่เลี้ยงได้ช่วยกันพยายามยื้อชีวิตมันแต่ไม่เป็นผล ส่วนสาเหตุจะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

 

ช่วงช่วง เป็นแพนด้ายักษ์เพศผู้ เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม  2543 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ นครเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เดินทางมาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่พร้อมกับหลินฮุ่ยในปี 2546  ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน โดยขณะนั้นช่วงช่วงมีอายุ 3 ขวบ ก่อนให้กำเนิดหลินปิง ปี 2552 โดยตลอด 16 ปี ที่ผ่านมา ครอบครัวแพนกลายเป็นขวัญใจของคนไทย มีนักท่องเที่ยวเข้าชมกว่า 15 ล้านคน สร้างรายได้ให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่ กว่า 295 ล้านบาท

ในวัย 19 ปี หากเทียบกับมนุษย์แล้ว ถือว่าช่วงช่วงเข้าสู่วัยกลางคน เทียบกับคนอายุประมาณ 40 ปี แต่มีสุขภาพดี  กินจุจนเริ่มอ้วน นำหนักประมาณ 122 กก. ซึ่งที่ผ่านมาทีมสัตวแพทย์ได้ดูแลและจัดกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมเพื่อฟิตร่างกาย เตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลผสมพันธ์ที่กำลังจะมาถึงในเดือนกุมภาพันธ์นี้  หลังได้รับการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญประเทศจีนว่ายังมีโอกาสในการผสมพันธ์ได้อยู่ แต่ล่าสุดก็ปรากฏว่าข่าวร้ายที่สร้างความเสียใจให้กับแฟนคลับดังกล่าว

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน