X

คุณลุงเผลอตัดนิ้วตัวเองขาดกระเด็น กู้ชีพตามเก็บวุ่น ( คลิป )

เชียงใหม่ – ลุงชาวสวนตัดกิ่งลำไย เผลอตัดนิ้วตัวเองขาดกระเด็นสองนิ้ว กู้ชีพรีบตามเก็บส่งทีมแพทย์หวังต่อคืน แต่เจ้าตัวปฏิเสธบอกเหลือแค่นี้ไม่มีปัญหา

เจ้าหน้าที่กู้ชีพช่วยกันหานิ้วของนายกำพล หล้าฝั้น อายุประมาณ 50 ปี ภายในบ้านที่ตำบลหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ หลังประสบอุบัติเหตุ เผลอฟันนิ้วตัวเองจนขาดไปสองนิ้ว ขณะกำลังตัดต้นลำไย โดยเจ้าหน้าที่พบท่อนนิ้วนางและนิ้วก้อย ตกอยู่ที่หน้าบ้าน จึงรีบเก็บไปใส่ถังน้ำแข็งเพื่อคงอุณหภูมิเพื่อป้องกันเนื้อตาย ก่อนรีบนำส่งให้แพทย์ที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลจอมทอง นำไปต่อคืนให้กับนายกำพล

ก่อนหน้านี้ นายกำพลได้ตัดแต่งกิ่งลำไยภายในบ้าน และ ขณะใช้มือซ้ายถือกิ่งลำไยและใช้มือขวาถือมีด ฟันเข้าไปที่กิ่งลำไยเพื่อทำเป็นไม้ฟืน ปรากฏว่าลืมปล่อยมือซ้ายออกจากกิ่งไม้ ทำให้คมมีดตัดนิ้วนางและนิ้วก้อยขาดกระเด็น เลือดพุ่งกระจายเต็มบ้าน

หลังเกิดเหตุ ญาติได้ส่งนายกำพลขึ้นรถเมล์จากอำเภอฮอดเพื่อไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลจอมทอง แต่ระหว่างทางบาดแผลมีเลือดออกมากจนเลอะบนรถเมล์ ชาวบ้านที่โดยสารรถมาด้วยจึงตกใจ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเทศบาลตำบลสบเตียะ มาปฐมพยาบาลและรับตัวส่งโรงพยาบาลจอมทอง ก่อนส่งทีมฉุกเฉินรีบไปหานิ้วมือที่บ้านของนายกำพล

รายงานข่าวแจ้งว่า แม้ทีมกู้ชีพจะนำท่อนนิ้วทั้งสองท่อน ส่งทีมแพทย์ได้ทันเวลา แต่ปรากฏว่านายกำพลไม่ประสงค์จะต่อนิ้วทั้งสองกลับคืน เพราะคิดว่านิ้วทั้งที่ยังเหลืออีกครึ่ง ยังใช้งานได้ จึงขอให้แพทย์รักษาบาดแผลก่อนจะกลับไปรักษาต่อที่บ้าน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน