X

ระทึก !! เครื่องบินอุลตราไลท์ตกในเขื่อนแม่กวงฯ ( คลิป )

เชียงใหม่-  เครื่องบินอุลตราไลท์ ตกในเขื่อนแม่กวงฯ โชคดีนักบินหญิง-นักท่องเที่ยวสาวจีนเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 08.20 น. วันนี้ ( 12 กันยายน ) เกิดเหตุระทึก เครื่องบินขนาดเล็กแบบอุลตราไลท์ ร่อนลงฉุกเฉินและตกลงไปภายพื้นที่เขื่อนแม่กวงอุดมธารา เขต อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้นักบินหญิงชาวไทยได้รับบาดเจ็บข้อเท้าหัก ส่วนนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนที่นั่งไปด้วยกัน บาดเจ็บเล็กน้อย อยู่ในอาการตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลเทพปัญญา แพทย์ช่วยเหลือล่าสุดปลอดภัยทั้งคู่

 

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.สันทราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากบริษัทเชียงใหม่สกายแอดเวนเจอร์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเก็บกู้ซากเครื่องบิน เบื้องต้นพบเครื่องยนต์เสียหายจากแรงกระแทก ส่วนปีกสองข้าง ความยาว 11 เมตร ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย จุดที่ลงฉุกเฉินเป็นเนินโล่ง ห่างจากน้ำราว 200 เมตร


เจ้าหน้าที่บริษัทเชียงใหม่สกายแอดเวนเจอร์ บอกว่า บอกว่า บริษัทเปิดให้บริการการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ก่อนเกิดอุบัติเหตุเครื่องลำนี้ได้ขึ้นบินจากสนามบินเล็กในอำเภอสันทราย ในเวลาประมาณ 08.00 น. มีนักบินหญิงหนึ่งคนพานักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนออกทริปไปชมความงามในมุมสูง หลังบินออกไปได้ประมาณ 20 นาที ได้รับการติดต่อทางวิทยุจากนักบินว่าเครื่องยนต์ขัดข้องและขออนุญาตลงจอดฉุกเฉินบริเวณเขื่อนแม่กวงฯ โดยนักบินเลือกบริเวณ ที่ปลอดภัยที่สุด ส่วนสาเหตุยังต้องรอตรวจสอบ


สำหรับเครื่องร่อนดังกล่าวเป็นเครื่องบินขนาดเล็กที่เรียกว่าอุลตราไลท์ มี 1 เครื่องยนต์ มีมาตรฐานความปลอดภัยและได้รับอนุญาตจากกรมการบินพลเรือนอย่างถูกต้อง ส่วนนักบินเป็นนักบินที่มีประสบการณ์ จึงทำให้ร้อนลงอย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน