X

รักแท้มีจริง !! หนุ่มวัย 31 ปี ขอดูแลแฟนสาวพิการ ทั้งที่รู้จักกันผ่านโซเชียลได้เพียง 6 เดือน

เชียงใหม่ – สุดซึ้ง หนุ่มวัย 31 ปีพิสูจน์รักแท้ ดูแลแฟนสาวพิการมานานกว่า 4 ปี  ทั้งที่รู้จักกันผ่านโซเชียลได้เพียง 6 เดือน วางแผนจัดงานแต่ง หากแฟนสาวอาการดีขึ้น พร้อมดูแลแฟนสาวไปตลอดชีวิต

เป็นกิจวัตรประจำทุกๆเวลาเที่ยงวันที่ “นิว” หรือ นายนราวุฒิ พงษ์เย็น หนุ่มวัย 31 ปี จะรีบกลับจากทำงาน เพื่อมาดูแลน้องเอื้อง หรือ นางสาวพัชรพรรณ เล็นคำ อายุ 21 ปี ที่นอนป่วยอยู่ภายในบ้านพักในพื้นที่หมู่ 3 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทั้ง ป้อนอาหาร เช็ดตัว ป้อนยา ก่อนจูบหน้าผากออกไปทำงานต่อ ซึ่งกิจวัตรในการดูแลน้องเอื้องนั้น นิวไม่ได้ทำเฉพาะช่วงกลางวันเท่านั้น แต่เริ่มตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงเข้านอน ซึ่งนิวจะทำแบบนี้ทุกวันอย่างสม่ำเสมอมานานกว่า 4 ปี โดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย

ทั้งหมดนี้นิว บอกว่า ทำด้วยความรักและความผูกพันที่มีต่อแฟนสาว แม้เธอจะพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หลังประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ที่เธอนั่งซ้อนท้ายชนกับรถจักรยานยนต์อีกคัน เมื่อปี 2558  โดยหลังจากที่ไปเยี่ยมและนอนเฝ้าน้องเอื้องที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานอยู่หลายเดือน ก็รับเธอมาดูแลที่บ้านทันที พร้อมคอยดูแลและให้กำลังใจไม่ห่าง

นิว บอกอีกว่า  ยอมรับว่า หลังรับน้องเอื้องมาดูแล ครอบครัวค่อนข้างลำบากเพราะตนเองต้องทำงานรับจ้างคนเดียว ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท แต่ก็ไม่ได้มีงานเข้ามาทุกวัน ขณะที่ภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลน้องเอื้องแต่ละเดือนมีสิ่งของจำเป็นต้องซื้อ เช่น แผ่นรอง ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ สำลี  น้ำเกลือ ฯลฯ นอกจากนี้ยังต้องพาน้องเอื้องไปโรงพยาบาลตามที่หมอนัด ซึ่งก็จะต้องรบกวนญาติให้ขับรถไปส่งทุกครั้ง

นิว บอกว่า จะดูแลน้องเอื้องไปตลอดไม่ทอดทิ้ง เพราะรู้ผูกพันแม้จะรู้จักกันผ่านการคุยแชททางโซเชียลเพียงไม่นานก็ตาม แต่ตั้งใจว่าหากน้องเอื้องดีขึ้นและช่วยเหลือตัวเองได้ ก็จะเก็บเงินและไปขอน้องเอื้องแต่งงานที่บ้านเกิดของเธอ ใน อ.เชียงดาว

ขณะที่น้องเอื้อง เล่าว่า   ก่อนประสบอุบัติเหตุเรียนหนังสืออยู่ ปวช. 2 ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่  และรู้จักกับนิวผ่านโซเชียลมีเดีย โดยคุยกันผ่านโปรแกรมแชท แต่ไม่เคยเห็นหน้าประมาณ 6 เดือน  จากนั้นหลังประสบอุบัติเหตุและสลบไปนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนานนับเดือนจนรู้สึกตัว  ก็ทักแชทไปบอกกับนิวว่าประสบอุบัติเหตุ หลังจากนั้นนิวก็รีบมาเยี่ยมและก็มานอนเฝ้าที่โรงพยาบาลทุกวันเป็นเวลา  5- 6 เดือน ก่อนที่จะรับไปดูแล ที่ผ่านมาเคยบอกให้ไปหาผู้หญิงอื่นดีกว่าเพราะตนเองเป็นคนพิการ แต่นิวก็ไม่ยอมไปและบอกว่าจะดูแลเธอ  รู้สึกดีใจมากไม่คาดคิดว่าจะเจอผู้ชายแบบนี้ในชีวิตทั้งที่ตัวเองพิการแล้วแต่ก็ไม่ทอดทิ้ง

น้องเอื้อง บอกว่า ทุกวันนี้เธอพยายามหางานที่พอทำได้เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้แฟนหนุ่ม โดยรับจ้างทำกราฟฟิก หรือ อาร์ตเวิร์ค   ลายน้ำ และโลโก้ โดยใช้โปรแกรมผ่านแอปพลิเคชั่นทางมือถือ  เป็นอาร์ตเวิร์คเพื่อใช้สื่อสาร หรือโฆษณาแบบง่าย ๆ ผ่านโซเชียลมีเดียสำหรับแม่ค้าออนไลน์  ได้รับค่าจ้างชิ้นงานละ 50 – 60 บาท  หากลูกค้าคนไหนสนใจสามารถติดต่อสอบถาม และสนับสนุนผลงานของน้องเอื้องได้ที่เฟซบุก  https://www.facebook.com/AuengShopDesign/

นอกจากนี้หากต้องการช่วยเหลือน้องเอื้อง ด้านอื่นๆ โดยการส่งสิ่งของที่จำเป็น ทั้ง แผ่นรอง ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ไซส์ M , สำลี , แอลกอฮอล์ , น้ำเกลือ สามารถส่งมาได้ที่  นายนราวุฒิ พงษ์เย็น บ้านเลขที่ 125 หมู่ 3 ตำบลสะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่  50330  หรือบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเชียงดาว ชื่อบัญชี นายนราวุฒิ พงษ์เย็น เลขที่บัญชี  516-0-56457-8

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน