X

(คลิป) นาทีสืบภาค 5 บุกยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไอซ์ 10 กก. คาร้านก๋วยเตี๋ยว

เชียงใหม่ – รวบสองผัวเมียเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวบังหน้า ลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ราชการ ตำรวจบุกค้นเจอยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไอซ์ 10 กก. ถึงกับหน้าซีด สารภาพติดหนี้เงินกู้นอกระบบ

นี่เป็นคลิปภาพนาทีชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 นำกำลังบุกเข้าค้นร้านขายก๋วยเตี๋ยว ภายในศูนย์กระจายสินค้าเกษตรภาคเหนือ ซึ่งเปิดเป็นศูนย์รับลงทะเบียนแรงงานต่างด้าว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังสืบสวนมานานจนทราบว่า สองสามีภรรยาเจ้าของร้านลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งจากการตรวจค้นพบยาบ้า 5 กระสอบ รวมประมาณ 1 ล้านเม็ด และ ไอซ์ 10 กิโลกรัม บรรจุกระสอบซุกซ่อนอยู่ข้างร้าน โดยใช้สแลนวางทับไว้ จึงยึดของยาเสพติดของกลางทั้งหมด พร้อมจับกุมตัวนางสาวกาวี กมลผาด อายุ 48 ปี และ นายสุพาชัย กมลผาด อายุ 49 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้านไปสอบสวน

การจับกุมครั้งนี้มีขึ้นหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านางสาวกาวีและสามี มีพฤติกรรมในการลอบขนส่งยาเสพติดจากชายแดน นำมาพักไว้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว รอให้เครือข่ายมารับเพื่อส่งต่อไปจำหน่ายยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ โดยกลุ่มผู้บงการเป็นกลุ่มไทยใหญ่ จึงติดตามพฤติกรรมมานาน จนล่าสุดทราบว่านางสาวกาวีได้ไปรับยาเสพติดของกลางขาก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มาเก็บไว้ที่ร้าน จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมได้ในที่สุด

นางสาวกาวี ให้การว่า เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวกับสามีมานานกว่า 3 ปี แต่เงินไม่พอใช้เพราะต้องส่งเสียลูกเรียนหนังสือ จึงไปกู้เงินนอกระบบมาใช้จ่ายหมุนเวียนในครอบครัว ต่อมาได้รู้จักกับลูกค้ารายหนึ่งที่มาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านประจำ ชื่อ นาย”จอก้า”ชาวไทยใหญ่ และเป็นนายหน้านำแรงงานต่างด้าวมาจดทะเบียน โดยนายจอก้าได้ชักชวนให้ตนเองขนยาเสพติด ครั้งแรกให้ไปรับยาเสพติดจากพื้นที่ อ.แม่ริม มาส่งให้ลูกค้าที่ตลาดค้าส่งกลางเมืองเชียงใหม่ ได้รับค่าจ้าง 2 หมื่นบาท แต่เงินก็ไม่พอใช้ เพราะต้องส่งดอกเบี้ยเงินกู้นอกระบบร้อยละ 20 ถึงวันละ 500 บาท จึงตัดสินใจรับจ้างขนยาเสพติดอีกครั้ง กระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน