X

(คลิป) วอชด็อกบุกคาเฟ่แมวเชียงใหม่ อึ้ง !! ผอมโซกว่า 20 ตัว

เชียงใหม่ – วอชด็อกไทยแลนด์-ปศุสัตว์ บุกคาเฟ่แมวกลางเมืองเชียงใหม่ หลังนักท่องเที่ยวต่างชาติร้องเรียน พบแมวถูกปล่อยผอมโซกว่า 20 ตัว เจ้าของอ้างตั้งใจเลี้ยงให้ผอม

ตัวแทนกลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ และ ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่ร้านเวิร์คชอป คาเฟ่แมว บนถนนสามล้าน ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากที่ตัวแทนกลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์ ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่าพบแมวหลายตัวในร้าน อยู่ในสภาพป่วยและผอมโซ แต่ทางร้านยังนำไปหารายได้ด้วยการให้เล่นกับนักท่องเที่ยว ซึ่งอาจเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์

จากการตรวจสอบพบคาเฟ่แมวแห่งนี้เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ชั้นล่างสุดเปิดเป็นร้านกาแฟ ชั้นสองและชั้นสาม พบแมวพันธ์เมนคูน เปอร์เซีย อเมริกันช็อตแฮร์ กว่า 20 ตัว อยู่ในสภาพผอมโซ บางตัวมีอาการป่วย มีน้ำตาไหลออกมาตลอดเวลา ส่วนห้องเลี้ยงแมว มีกลิ่นเหม็นอับรุนแรงอากาศไม่ถ่ายเท ถาดอาหารแมว มีมดปะปนในถาด
ผู้ดูแลร้าน กล่าวว่า แมวที่ร้านมีทั้งพ่อพันธ์แม่พันธ์และแมวผสม สาเหตุที่แมวไม่อ้วน เพราะตอนเด็กเคยเลี้ยงแมวจนอ้วน แต่พบว่าเมื่อมันอายุมากขึ้นจะอ้วนจนเดินไม่ได้และป่วยตาย หลังจากนั้นมาจึงเลี้ยงแมวไม่ให้อ้วน

สำหรับคาเฟ่แมวเปิดได้ประมาณ 2 ปี ยืนยันดูแลแมวเป็นอย่างดี ส่วนแมวที่ถูกมองว่าผอมโซ แล้วแต่มุมมอง แต่ความเห็นส่วนตัวมองว่าเห็นว่าแมวควรจะกินประมาณนี้ ไม่ต้องการให้อ้วน โดยให้อาหารเน้นโปรตีน ใช้อาหารที่ดีที่สุด ยืนยันดูแลดี

นางสาวศรัณย์ชนก พงศ์กมลานนท์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์วอชด็อกไทยแลนด์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าแมวทั้งหมดอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ทั้ง ห้องที่แม้จะมีเครื่องปรับอากากาศแต่ก็ยังร้อนอบอ้าว อากาศไม่ถ่ายเท โดยแมวทั้งหมดเป็นพันธ์ต่างประเทศ มีขนยาว เมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมก็จะทำให้เกิดโรคมีอาการป่วยได้ตามสภาพที่เห็น

 

เบื้องต้นได้ขอความร่วมมือเจ้าของร้านให้ปรับปรุงสภาพพื้นที่และสุขอนามัยของแมวทั้งหมด แต่หากหลังจากนี้หากพบแมวเหล่านี้ต้องอยู่ในสภาพแบบเดิม จะเข้าแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากการใช้สัตว์ป่วยหาผลประโยชน์ เพราะมีการเก็บค่าบริการครั้งละ 20 บาท ถือว่ามีความผิดเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน