X

เนียนไม่พอ !! จับคาร้านทอง หนุ่มเมียนมาขายสร้อยทองปลอม

เชียงใหม่ –   จับคาร้านทอง หนุ่มเมียนมาขายสร้อยทองหนัก 2 บาท ร้านทองกลางเมือง เจ้าของร้านพบพิรุธ หยดน้ำยาพบเป็นทองเก๊ อ้างไม่รู้ น้องชายซื้อให้

เย็นวันนี้ ( 16 ส.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุม นายคำข้อง ไม่มีนามสกุล อายุ 36 ปี หนุ่มชาวเมียนมาร์ ขณะนำสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท ไปขายที่ห้างทองตั๊กเซ่งฮง ย่านตลาดวโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าของร้านนำสร้อยไปชั่งมีน้ำหนัก 34.4 กรัม หรือ น้ำหนัก 2 บาท พอดี เท่ากับน้ำหนักทองจริง แต่ท่าทางนายคำข้องดูมีพิรุธ เจ้าของสงสัยว่าจะเป็นของปลอม จึงหยดน้ำยาเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง จึงพบว่าเป็นของปลอมจริง ๆ

หลังจากพบเป็นทองเก๊ เจ้าของร้านยังใจดี บอกว่าทางร้านจะยึดสร้อยคอไว้เพื่อไม่ให้นำไปขายให้กับร้านอื่นอีก แต่นายคำข้องยืนยันจะขอสร้อยคอทองคำปลอมคืนให้ได้ เจ้าของร้านจึงแจ้งตำรวจมาจับกุม

นายคำข้อง บอกว่า เข้ามารับจ้างทำงานก่อสร้างในพื้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ และ อยากได้โทรศัพท์มือถือ จึงนำสร้อยคอทองคำที่น้องชายซื้อให้ นำมาขาย เพื่อจะนำเงินไปซื้อโทรศัพท์มือถือ และ ไม่ทราบว่าเป็นของปลอม หากทราบคงไม่นำมาขาย

เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีข้อหา พยายามฉ้อโกงทรัพย์ พร้อมฝากเตือนไปยังบรรดาร้านค้าทองให้ระมัดระวังในการรับซื้อทองด้วย  อาจมีแก๊งมิจฉาชีพ แอบนำทองปลอมมาขายอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน