X

กวาดเรียบ !! โจรบุกงัดพิพิธภัณฑ์ ขโมยเหรียญที่ระลึก ร.9 ค่ากว่า 5 ล้านบาท

เชียงใหม่ – โจรบุกงัดพิพิธภัณฑ์เหรียญ ร.9 กวาดเหรียญที่ระลึกไปกว่า 60 เหรียญ ค่ากว่า 5 ล้านบาท ล่าสุด พฐ.พบลายนิ้วมือแล้ว

เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปขโมยเหรียญที่ระลึกและเหรียญแพรแถบ ภายในพิพิธภัณฑ์เหรียญรัชกาลที่ 9 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยคนร้ายงัดสายยูประตูห้อง หันกล้องวงจรปิดขึ้นเพดาน ก่อนเข้าไปขโมยเหรียญที่เก็บไว้ในตู้กระจก รวมทั้งหมด 67 เหรียญ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

 

เรือตรี ธนาธิป มีไมตรีจิตต์ เจ้าของพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสะสมเหรียญมานานกว่า 30 ปี  บอกว่า เหรียญที่หายไปเป็นเหรียญที่ระลึกในโอกาสสำคัญ อาทิ เหรียญบรมราชาภิเษกในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื้อเงิน ปี 2493 , เหรียญทรงพระผนวช ปี 2508 , เหรียญพระราชทานผู้ไปรบสงครามเวียดนามและเกาหลี , ตราสัญลักษณ์ ภปร.เนื้อเงิน ปี 2493 , เหรียญพระมหาชนกเนื้อเงินพิมพ์ใหญ่ปี 2539 ทั้งหมดเป็นเหรียญหายาก เชื่อว่าคนร้ายน่าจะรู้ช่องทางเป็นอย่างดี

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ ( 15 ส.ค.) ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วย พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เจ้าของท้องที่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย รวมทั้งตรวจสอบร่องรอย บริเวณประตูหน้าต่าง และ ประตูทางเข้า ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายมุดเข้ามา รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแสคนร้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน