X

ตม.บุกจับ !! หนุ่มนิวซีแลนด์เปิดผับจัดปาร์ตี้ยาอีนักเที่ยวต่างชาติ

เชียงใหม่ – ตม.บุกจับผับดังกลางเมืองเชียงใหม่ ลอบจัดปาร์ตี้ยาอี-โคเคน ให้นักเที่ยวต่างชาติ แจ้ง 7 ข้อหา หนุ่มใหญ่นิวซีแลนด์เจ้าของร้าน


กลางดึกที่ผ่านมา ( 14 ส.ค. ) พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผกก.ตม.เชียงใหม่ นำกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บุกเข้าตรวจสอบร้าน Spades Bistro & Bar ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผับกลางเมืองเชียงใหม่ที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ หลังจากสืบทราบว่าร้านดังกล่าว มีคนต่างด้าวมาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ


ภายในร้านพบนายไมเคิล การ์เน็ท อีเดน โฮลท์ ( MR.MICHAEL GARNET EDEN HOLT ) อายุ 55 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์ แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน เมื่อตรวจสอบพบว่าถือวีซ่าเกษียนอายุ หรือ วีซ่า Retirement ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเปิดร้านขายอาหาร ภายในร้านพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักโต๊ะทำงานเป็นยาอี 64 เม็ด , โคเคน และ ยาเค น้ำหนักรวม 9.68 กรัม เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวประกอบธุรกิจโดยไม่ได้รับอนุญาต , เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน , เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวแต่ประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาอีหรือเอสตาซี) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท2(โคเคน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท2 (โคเคน) โดยผิดกฎหมาย , มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2(ยาเคหรือเคตามีน)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งหมด 7 ข้อหา


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายไมเคิลรับสารภาพว่าซื้อยาเสพติดทั้งมาจากพ่อค้ารายหนึ่ง แต่ไม่ขอชัดทอดใคร ยอมรับผิดคนเดียว หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน