X

“พระจูเลี่ยน” ลาสิกขาบทแล้ว เปิดใจขอโทษคนไทย รับเสพเมถุนจริง

เชียงใหม่ – พระจูเลี่ยน ลาสิกขาบทแล้วที่วัดบ้านแปะ เปิดใจเสพเมถุนสีกา 2 คน ขอโทษคนไทยทุกคน ยืนยันจะนุ่งขาวหุ่มขาวปฏิบัติธรรมและช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

ในที่สุด พระจูเลียน ดีซิเลต พระชาวแคนาดา ที่ถูกยกให้เป็นนักบุญแห่งขุนเขา ก็ได้เข้าพิธีลาสิกขาบทจากเพศบรรพชิตแล้ว หลังจากที่ออกมายอมรับว่าได้อาบัติปาราชิกด้วยการเสพเมถุนตามที่เรื่องราวถูกเปิดเผยในโลกโซเชียลจริง

เวลา 15.20 น. วันนี้ พระจูเลี่ยนได้เดินทางไปที่วัดบ้านแปะ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เข้าพิธีลาสิกขาบทกับพระครูสุจิตปัญญารัตน์ เจ้าอาวาสวัดบ้านแปะ พระอุปัชฌาย์ ซึ่งก่อนจะลาสิกขาบท พระครูสุจิตปัญญารัตน์ได้สอบถามข้อเท็จจริงภายในพระวิหาร โดยไม่อนุญาตให้สื่อเข้าร่วมรับฟัง ก่อนที่จะทำพิธีลาสิกขาบท


พระจูเลี่ยน ยอมรับว่า เมื่อ 6 ปี ก่อนหน้านี้ได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงสาวสวิตเซอร์แลนด์ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี จากนั้น 2 ปี ที่ผ่านมา ก็ได้มีความสัมพันธ์กับหญิงชาวไทยอีกคนหนึ่งที่สำนักสงฆ์หมู่บ้านปูทา ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นสำนักปฏิบัติธรรมที่ได้จำพรรษาอยู่ โดยหญิงชาวไทยคนนี้อาศัยอยู่ที่ประเทศสวีเดนและได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมที่สำนักอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง หลังจากเดินทางกลับก็ได้ติดต่อกันโดยตลอด ซึ่งหญิงคนนี้ต้องการจะแต่งงานและมีครอบครัวด้วย แต่ตนเองมีความต้องการที่จะอยู่ปฏิบัติธรรมมากกว่า จึงปฏิเสธก่อนจะบล็อกการติดต่อไปในที่สุด


หลังจากนั้นจึงได้ปรึกษาพระอุปัชฌาย์ จนนำไปสู่การลาสิกขาบทจากความเป็นพระ และเข้าสู่การเป็นสามเณร ก่อนจะเกิดเรื่องหญิงชาวไทย และนำมาสู่การลาสิกขาบทเพื่อแสดงความรับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น


พระจูเลี่ยนขอโทษคนไทยและชาวพุทธทุกคนที่สร้างความมัวหมองให้กับพุทธศาสนา เรื่องที่เกิดขึ้นเข้าใจดีว่าเป็นการกระทำที่ผิดพระธรรมวินัยและขอรับผิดชอบด้วยการลาสิกขาบท และบอกด้วยว่าพระก็มีหัวใจ และยืนยันว่าแม้สิกจะลาสิกขาบทไปแล้วแต่ยังมีศรัทธาต่อพระพุทธศาสนามิเสื่อมคลาย หลังจากนี้จะกลับไปที่สำนักปฏิบัติธรรมบ้านปูทา อ.สบเมย โดยตั้งใจนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมและช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน