X

ทีมแพทย์สุดทรหด !! ลุยโคลน-ข้ามน้ำ ช่วยเด็กดอยสู้ไข้เลือดออก

เชียงใหม่ – ทีมแพทย์ รพ.อมก๋อย สุดทรหด ลุยโคลน-ข้ามน้ำ เดินทางหลายชั่วโมงขึ้นโรงเรียนบนดอยสูง เข้าตรวจสุขภาพ พ่นยายุง สกัดไข้เลือดออก

การเดินทางในช่วงฤดูฝนในพื้นที่บนดอยสูงของอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงเป็นเรื่องยากลำบาก ล่าสุดนางอำไพ มณีวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านขุนแม่ตื่นน้อย เผยคลิปภาพรถพยาบาลของโรงพยาบาลอมก๋อย ที่พาแพทย์พยาบาลเดินทางขึ้นไปตรวจเด็กนักเรียน พร้อมกับฉีดพ่นยากำจัดแหล่งเพาะพันธ์ยุงลาย ป้องกันไข้เลือดออกให้กับเด็ก ๆ ที่โรงเรียน ซึ่งการเดินทางขึ้นสู่โรงเรียนมีอุปสรรคมากมาย ทั้ง ต้องลุยถนนที่เละเป็นโคลน  ระยะทางกว่า 9 กิโลเมตร ทำให้ต้องช่วยกันขุดดินโคลนเปิดทางให้รถผ่านไปได้ รวมทั้งหลายช่วงที่ต้องขับรถลุยข้ามเส้นทางน้ำที่ระดับน้ำระดับเพิ่มสูงขึ้นจากฝนที่ตกสะสม กว่าจะถึงโรงเรียนต้องใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมง

นางอำไพ บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งว่าคุณครูคนหนึ่งที่โรงเรียน ป่วยเป็นไข้เลือดออก จึงประสานไปยังโรงพยาบาลอมก๋อย สาขาแม่ตื่น ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสุขภาพเด็ก ๆ ที่โรงเรียน พร้อมกับพ่นยากำจัดยุงลาย เพื่อป้องกันเด็กเป็นไข้เลือดออก เพราะหากเป็นแล้วจะลำบาก เนื่องจากพื้นที่อยู่ห่างไกลโรงพยาบาล แต่ช่วงฤดูฝนเป็นที่ทราบกันดีว่า การเดินทางเต็มไปด้วยอุปสรรค แต่ทีมจากโรงพยาบาลก็ไม่เคยย่อท้อ

ภารกิจครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องงายและต้องอาศัยใจล้วน ๆ ทางโรงเรียนจึงซาบซึ้งในน้ำใจขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน

 

 

ขอบคุณคลิปภาพ อำไพ มณีวรรณ / หมอ แม่ตื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน