X

แห่เที่ยวสงกรานต์เชียงใหม่ สนามบินคาดผู้โดยสารแตะ 2.3 หมื่นคนต่อวัน

คนแห่เที่ยวสงกรานต์ คาดผู้โดยสารสนามบินเชียงใหม่แตะ 2.3 หมื่นคนต่อวัน เที่ยวบินคับคั่งวันละ 168 เที่ยวบิน ท่าอากาศยานร่วมหลายหน่วยดูแลความปลอดภัยเต็มที่

ใกล้จะถึงเทศกาลสงกรานต์ที่หลายคนรอคอย บรรยากาศการเดินทางเต็มไปด้วยความคึกคัก  นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ คาดการณ์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะมีจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติประมาณเกือบร้อยละ 10 โดยเฉพาะในเส้นทางระหว่างประเทศที่ปัจจุบันให้บริการถึง 18 เส้นทาง ในระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 จำนวนเที่ยวบินสูงสุดมีโอกาสถึง 168 เที่ยวบินต่อวัน จากปกติวันละ 156 เที่ยวบิน และ จำนวนผู้โดยสารสูงสุดวันละกว่า 23,000 คนต่อวัน จากปกติวันละประมาณ 21,000 คน

ขณะที่การจัดกิจกรรมสงกรานต์ในหลายพื้นที่ในเขตตัวเมืองชั้นใน อาจส่งผลต่อการจราจรโดยรอบและรวมถึงเส้นทางที่จะเข้าออกสนามบิน จึงขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทาง 2-3 ชั่วโมง หรือใช้ แอปพลิเคชัน SAWASDEE by AOT ช่วยวางแผนการเดินทาง

ส่วนมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยมีการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงที่ปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ทั้ง ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 33 และ กองบิน 41 รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง ขณะเดียวกันยังได้จัดตั้งจุดสรงน้ำพระ พร้อมจัดกิจกรรมสาธิตการตัดตุงไส้หมูบริเวณห้องโถงผู้โดยสาร ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้สัมผัสบรรยากาศสงกรานต์เชียงใหม่ ตั้งแต่เดินทางมาถึงสนามบิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน