X

เชียงใหม่ – นาทีชีวิต! ‘กู้ภัย’ ฝ่าเปลวเพลิงช่วยชีวิตแมว 7 ตัว

เชียงใหม่ – สะเทือนใจทาสแมว กู้ภัยฝ่าเปลวไฟไหม้บ้าน ช่วยชีวิตแมว 7 ตัว ต้องปั๊มหัวใจช่วย ก่อนส่ง รพ.สัตว์เล็ก

วันที่ 14 ธันวาคม 2564 เกิดเหตุสะเทือนใจทาสแมว เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิง เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ทาวน์โฮม 2 ชั้น เลขที่ 150/3 หมู่บ้านอมรนิเวศน์ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรง โดยต้นเพลิงลุกไหม้จากหน้าบ้านที่เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง แล้วลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังบ้านหลังข้างเคียงที่อยู่ด้านข้างทั้ง 2 หลัง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่า มีแมวที่เลี้ยงไว้ 7 ตัว ยังติดอยู่ภายในบ้าน ทีมกู้ภัยจึงฝ่ากองเพลิงและกลุ่มควันเข้าไปช่วยเหลือ พบว่าแต่ละตัวอยู่ในสภาพอ่อนแรง จากการสำลักควันไฟ บางตัวอยู่ในสภาพหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ต้องช่วยกันปั๊มหัวใจและรีบนำส่งโรงพยาบาลสัตว์เล็ก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่แมวอาการหนักตายไป 3 ตัว เหลืออีก 4 ตัว สัตวแพทย์ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และอยู่ระหว่างดูอาการ

เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่หน้าบ้าน ทำให้ทุกคนตกใจและวิ่งหนีตายออกจากบ้าน เป็นจังหวะที่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่ทันได้เก็บทรัพย์สินและช่วยเหลือแมวในบ้านออกมาได้ คาดว่าสาเหตุอาจมาจากการเสียบปลั๊กไมโครเวฟทิ้งไว้ ตอนนี้ต้องไปอาศัยบ้านญาติอยู่ชั่วคราว

ต่อมา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบระบบกระแสไฟฟ้า ก่อนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ขณะที่สภาพบ้านเสียหายหนัก ทรัพย์สินอุปกรณ์ทำอาหาร เฟอร์นิเจอร์ข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน และรถจักรยานยนต์วอดเสียหายอีก 2 คัน รวมถึงแก๊สอีก 3 ถัง มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน