X

เชียงใหม่ – อากาศหนาวเริ่มกระทบพระออกบิณฑบาต ขณะดอยอินทนนท์ ยังหนาวจัด 5 องศาฯ

เชียงใหม่ – สภาพอากาศหนาวเย็น ส่งผลกระทบพระออกบิณฑบาตแต่เช้า จนมือเท้าชา เดินเท้าเปล่าจนเจ็บเท้า วอน ขอรับบริจาคเครื่องกันหนาวช่วยพระสงฆ์ภาคเหนือ

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 จังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้ยังอยู่ในสภาพอากาศหนาวเย็น เช้าวันนี้ (8 ธ.ค.) อุณหภูมิพื้นราบ 15 องศาเซลเซียส เริ่มส่งผลกระทบต่อพระสงฆ์ที่ออกบิณฑบาต เนื่องจากต้องเดินฝ่าอากาศหนาวเย็นและเดินเท้าเปล่า พระครูสมุท์ อภิสิทธิ์ อิสิญาโณ เจ้าอาวาสวัดแม่หยวก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ออกบิณฑบาตกับพระลูกวัดไปตามชุมชน เปิดเผยว่า ช่วงเช้าอากาศจะหนาวเย็นจนมือเท้าชา เวลาเดินไปตามบ้านเรือนประชาชนบางจุดเป็นถนนที่เต็มไปด้วยก้อนหิน ก้อนกรวด ยิ่งทำให้เจ็บเท้า แต่ก็ต้องทน เพราะเป็นกิจที่ต้องปฏิบัติ ช่วงนี้พระเณรที่บวชใหม่อาจลำบาก เพราะไม่เคยชินกับการเดินเท้าเปล่าและเหยียบก้อนกรวดหรือก้อนหิน

พระครูสมุท์อภิสิทธิ์ เล่าต่อว่า ขณะบิณฑบาตพระต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวอังสะด้านใน และหมวกไหมพรมเพื่อบรรเทาความหนาวเย็นและป้องกันการเจ็บป่วย พร้อมทั้ง “ขอบิณฑบาตเครื่องกันหนาวให้แก่พระภิกษุสามเณรในภาคเหนือด้วย เนื่องจากส่วนใหญ่ยังขาดแคลน ผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคได้ทุกวัด”

สำหรับสภาพอากาศตามยอดดอยยังคงหนาวจัด ยอดดอยอินทนนท์ และจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อำเภอจอมทอง เช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดที่ 5 องศาเซลเซียส ขณะที่นักท่องเที่ยวยังคงหลั่งไหลเดินทางขึ้นไปสัมปัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้ากันอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวาน (7 ธ.ค.) แม้จะไม่ใช้วันหยุด แต่ก็มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปมากถึง 3,555 คน คาดว่าวันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้ จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมุ่งหน้าขึ้นสู่ดอยอินทนนท์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน