X

เชียงใหม่ – สลด! ดช.12 ปี จมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน ขณะว่ายน้ำกลางแม่น้ำปิง

เชียงใหม่ – เด็กชายวัย 12 ปี ชวนเพื่อนว่ายน้ำปิงเล่น แต่จมน้ำดับต่อหน้าเพื่อนกลางแม่น้ำ คาด เป็นตะคริวเนื่องจากน้ำเย็นเฉียบ

วันที่ 7 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมประดาน้ำภาค 5 ลงงมค้นหาร่างเด็กชายวัย 12 ปี หลังได้รับแจ้งว่าจมน้ำหายไปในแม่น้ำปิง ท้ายหมู่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านสันเหมือง ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ใช้เวลาค้นหาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างจมอยู่ใต้น้ำ จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมา ท่ามกลางสายตาของเพื่อน ๆ และครอบครัวที่อยู่ในอาการตกใจ

จากการสอบถามเด็กชายบอล อายุ 12 ปี เพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกัน บอกว่า ก่อนหน้านี้ ช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. เด็กชายนะโม (ผู้ตาย) ชวนมาเล่นน้ำที่บริเวณดังกล่าว เนื่องจากช่วงนี้โรงเรียนยังไม่มีเปิดแบบออนไซต์ จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระหว่างที่กำลังเล่นน้ำ เด็กชายนะโม ว่ายไปตรงกลางลำน้ำ จู่ ๆ เด็กชายนะโมกลับหมดแรงและพยายามกอดคอตนเอง ซึ่งตนเองก็ว่ายน้ำไม่เก่งและกลัวจะจมน้ำ จึงพยายามพาตัวเองว่ายเข้าฝั่งเพื่อที่จะหยิบไม้ไปช่วย แต่ปรากฏว่าระหว่างนั้นเด็กชายนะโม กลับจมหายไปต่อหน้าต่อตา จึงรีบไปแจ้งชาวบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ

สำหรับสาเหตุการจมน้ำ เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเป็นเพราะอุณหภูมิน้ำที่เย็นจากอากาศหนาว อาจทำให้เกิดเป็นตะคริวจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม ชันสูตรศพในที่เกิดเหตุเบื้องต้น ก่อนส่งร่างไปยังแผนกนิติเวช เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมเตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน โดยเฉพาะในช่วงที่โรงเรียนยังไม่เปิด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน