X

เชียงใหม่ – ‘นวดแผนไทย-สปา’ ทยอยเปิด นำร่อง 5 อำเภอ

เชียงใหม่ – นวดแผนไทย-สปา พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งป้องกันโควิด-19 เข้ม หลังจังหวัดอนุญาตให้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ใน 5 อำเภอนำร่อง มั่นใจมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด

วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ตามที่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งที่ 299/2564 ผ่อนคลายอนุญาตให้สถานประกอบการหลายประเภท กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ในพื้นที่ 5 อำเภอนำร่องการท่องเที่ยว ประกอบด้วย อ.เมืองเชียงใหม่ แม่ริม แม่แตง จอมทอง และ อ.ดอยเต่า ผู้ประกอบการต่างกลับมาเปิดให้บริการสร้างรายได้กันอีกครั้ง ไม่เฉพาะร้านอาหารที่เปิดให้ลูกค้านั่งกิน-ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้เท่านั้น สถานบริการอื่น ๆ เช่น ร้านนวดแผนไทย สปา ก็กลับมาเปิดบริการเช่นกัน

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจพบว่า ร้านนวดแผนไทยและสปาในตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่ก็ยังมีอีกหลายแห่งที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการปิดประเทศเพื่อควบคุมโรค ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จนทำให้ต้องตัดสินใจปิดกิจการถาวร อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีธุรกิจร้านนวดแผนไทยกลับมาเปิดให้บริการไม่ถึงครึ่ง หรือ 50 เปอร์เซ็นต์ จากที่เคยมีอยู่ประมาณ 3,000 แห่ง

 

โดยที่ ‘ร้านลีลานวดไท’ สาขาถนนพระปกเกล้า อ.เมืองเชียงใหม่ พนักงานต่างช่วยกันฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดโต๊ะเก้าอี้และอุปกรณ์สำหรับให้บริการลูกค้าและนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจ ภายใต้มาตรฐานโควิดฟรีเซตติ้ง (Covid Free Setting)

นางสาววรินทิพย์ สุวรรณเดช พนักงานร้านลีลานวดไท เปิดเผยว่า ทางร้านได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA Plus และมาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ Covid Free Setting จากกรมอนามัย พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ คาดว่ามาตรฐานต่าง ๆ และ มาตรการผ่อนคลาย จะทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เริ่มเดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น

คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 299/2564 อนุญาตให้พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว สามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติในส่วนของห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์, โรงแรม, ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม, คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม ร้านเสริมสวย ตัดผม ทำเล็บ ร้านสัก, สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา นวดแผนไทย, สวนสาธารณะ ลานกีฬา สนามกีฬา สระน้ำฯ สระว่ายน้ำ, สถานที่หรือสนามกีฬาเพื่อการจัดการแข่งขันกีฬา, โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ โรงละคร ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป

แต่จะต้องผ่านการประเมิน COVID Free Setting แล้วเท่านั้น ซึ่งสถานประกอบการที่ประเมินผ่านจะได้รับใบประกาศ เป็น E-Certificate ตามหลักเกณฑ์ที่กรมอนามัยกำหนด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน