X

เชียงใหม่ – รถตู้ นทท.พุ่ง! เสียหลักลงข้างทางขณะลงจากดอยอ่างขาง เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 8 คน

เชียงใหม่ – เกิดอุบัติเหตุรถตู้พานักท่องเที่ยวจาก จ.สมุทรปราการ ไปสัมผัสหนาวดอยอ่างขาง ประสบอุบัติเหตุพุ่งเสียหลักลงข้างทาง บาดเจ็บทั้งคัน 8 คน และเสียชีวิต 1 คน คาด คนขับไม่ชินทาง-สภาพรถไม่ดี

วันที่ 6 ธันวาคม 2564 ตำรวจ สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัย และทีมแพทย์ฉุกเฉิน เข้าตรวจสอบเหตุรถตู้นักท่องเที่ยว ประสบอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง บริเวณ กม.ที่ 15 ถนนสายดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

พบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮบ 3357 กทม. สภาพด้านหน้ารถพุ่งตกไปข้างทาง ด้านหน้ารถฝั่งคนขับมีร่องรอยการชนเสียหายหนัก พบผู้ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 9 คน ประกอบด้วย ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน , บาดเจ็บปานกลาง 7 คน และเสียชีวิต 1 คน มีบางรายติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

ร.ต.อ.ยศมีเกียรติ มโนส้าว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฝาง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น รถตู้ดังกล่าวเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวคณะนี้ ได้มาพักผ่อนที่ดอยอ่างขาง และเช้าวันนี้ กำลังจะเดินทางลงจากดอยอ่างขาง จนมาถึงในช่วงกิโลเมตรที่ 14-15 รถเกิดเสียหลักประสบอุบัติเหตุ พุ่งชนไหล่ทางสภาพรถพังยับเยิน

ตรวจสอบเบื้องต้น มีคนขับและผู้โดยสารมาด้วยกันทั้งหมด 9 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 5 คน หลังจากเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บทั้งหมด และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คนเป็นชายอายุ 62 ปี

ส่วนสาเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุ คาดว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทางและสภาพรถอาจไม่สมบูรณ์ เพราะในช่วงเกิดเหตุปริมาณรถสัญจรไปมายังมีไม่มาก และไม่มีหมอกลง อย่างไรก็ตาม จะต้องสอบสวนและตรวจสภาพรถตู้เพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน