X

คนนครปฐม ขับรถห้องเย็นขึ้นเหนือขนยาบ้ากว่า 2.6 ล้านเม็ด ไม่รอดสายตา ตร.

เชียงใหม่ – 2 หนุ่ม-สาวใหญ่ ชาว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ลงทุนเช่ารถห้องเย็นขนอาหารทะเล มาขนยาบ้ากว่า 2.6 ล้านเม็ด และเคตามีน 1 กก. อำพรางสายตาตำรวจ แต่ไม่รอด ถูกจับได้คาด่านตรวจยาเสพติดป่าตึง จ.เชียงราย สารภาพได้ค่าจ้าง 120,000 บาท

วันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย พล.ท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ร่วมแถลงผลการจับกุม กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยมีผู้ต้องหา 2 คน คือ นายอลงกรณ์ สุขแตง อายุ 53 ปี และ นางกมลธร สุขแตง อายุ 51 ปี ทั้งคู่เป็นชาว ต.วังน้ำเขียว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พร้อมของกลางยาบ้า 2 ล้าน 664,000 เม็ด และเคตามีน น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนมาภายในรถขนส่งอาหารทะเล ถูกจับกุมได้ที่ด่านตรวจยาเสพติดป่าตึง อ.แม่ลาว จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 1 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา

 

พล.ต.ท.ปิยะ ระบุว่า คืนวันที่ 1 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตามรถยนต์บรรทุกสินค้าอาหารทะเล เป็นรถยนต์กระบะตู่ทึบ ยี่ห้ออีซูสุ สีขาว ทะเบียน 2 ฒว 7275 กรุงเทพมหานคร ที่เดินทางมาจากพื้นที่ภาคกลางเข้ามายัง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีรายงานว่ารถคันดังกล่าวซุกซ่อนยาเสพติดและกำลังจะเดินทางออกจากพื้นที่

เมื่อรถคันดังกล่าวขับไปถึงด่านตรวจยาเสพติดป่าตึง อ.แม่ลาว จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นอย่างละเอียดและพบยาบ้าบรรจุกระสอบซุกซ่อน โดยนำอาหารทะเลมาวางปิดทับไว้เพื่ออำพรางการตรวจค้น พบยาบ้ารวมกว่า 2 ล้าน 664,000 เม็ด และเคตามีน 1 ถุง น้ำหนักรวม 1 กก. จึงตรวจยึดและจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองสารภาพว่า มีผู้ว่าจ้างซึ่งไม่ทราบชื่อ ให้ไปรับยาเสพติดจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขนไปส่งในพื้นที่ทางภาคกลาง ได้ค่าจ้างเป็นเงินสด 120,000 บาท จึงวางแผนและไปเช่ารถยนต์ขนส่งอาหารทะเล ขับขึ้นเหนือมารับยาเสพติดและมาถูกจับกุมได้ ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการขยายผลการจับกุมกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังต่อไป

ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ปฏิบัติการกวาดล้างและปราบปรามยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่องและตลอดระยะเวลาดังกล่าว มีการจับกุมกลุ่มขบวนการยาเสพติดรายใหญ่แล้วกว่า 30 ราย ยึดของกลางยาบ้ารวมแล้วกว่า 40 ล้านเม็ด รวมทั้งขยายผลตามยึดมูลค่ามหาศาล

ผลจากการกวาดล้างจับกุมอย่างจริงจัง ทำให้กลุ่มขบวนการยาเสพติดพยายามปรับเปลี่ยนวิธีการลักลอบลำเลียงและจำหน่ายยาเสพติดสารพัดวิธี โดยผู้บงการใหญ่มักจะอาศัยว่าจ้างคนในพื้นที่ในการช่วยลำเลียงยาเสพติดด้วยการใช้เงินว่าจ้างมาเป็นสิ่งล่อใจ และให้ช่วยลำเลียงยาเสพติดในจำนวนมหาศาลในแต่ละครั้ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงมีการปราบปรามและจับกุมได้อย่างต่อเนื่อง โดยหลังการจับกุมก็จะมีการขยายผลถึงขขวนการเบื้องหลังเพื่อกวาดล้างให้สิ้นซากต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน