X

เชียงใหม่ – หนุ่มรอดตาย! ขับกระบะพุ่งชนควายตายหมู่ 3 ตัว รถพังยับ ตัวเองแค่เจ็บเล็กน้อย

เชียงใหม่ – หนุ่มช่างรังวัดที่ดิน รอดปาฏิหาริย์! หลังขับรถฝ่าความมืด พุ่งชนควายที่ยืนจังก้ากลางถนนตายถึง 3 ตัว รถพังยับเยิน แต่เจ้าตัวบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ไม่มีใครกล้ารับเป็นเจ้าของ ตำรวจต้องรีบขายซากควายก่อนเน่าเสีย

เหตุเกิดบนถนนสายจอมทอง-ฮอด ใกล้วัดสบเตี๊ยะ ต.สบเตียะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำ ทะเบียน ยค 5615 เชียงใหม่ จอดอยู่ริมถนนสภาพด้านหน้าพังยับเยิน โดยเฉพาะซีกซ้าย ส่วนคนขับ คือ นายวิญญ  กาพต์ตุ้ม อายุ 32 ปี ช่างรังวัดที่ดิน ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย บริเวณที่เกิดเหตุพบควายตัวผู้ 2 ตัว และตัวเมีย 1 ตัว นอนตายอยู่กลางและริมถนน


จากการสอบสวนนายวิญญ กาพต์ตุ้ม คนขับรถกระบะให้การว่า เหตุเกิดกลางดึกหลังเที่ยงคืน เมื่อคืนที่ผ่านมา (2 ธ.ค.64 ) ขณะขับรถเพื่อกลับบ้านพักใน อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งค่อนข้างมืด เห็นควายทั้ง 3 ตัว ยืนอยู่บนถนนในระยะกระชั้นชิด ทำให้เบรกไม่ทัน จึงพุ่งชนควายทั้ง 3 ตัวเข้าอย่างจัง จนกระเด็นไปคนละทิศละทางและทำให้รถเสียหายหนัก เมื่อลงมาดูก็พบว่าควายทั้ง 3 ตัวตายไปทั้งหมด

หลังเกิดเหตุไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของควาย คาดว่าจะกลัวความผิดและต้องชดใช้ค่าเสียหาย ทำให้ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องช่วยกันนำซากควายทั้งหมดขึ้นหลังกระบะรถสายตรวจและกู้ภัย นำไปเก็บไว้ สภ.จอมทอง พร้อมประกาศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ตามหาเจ้าของ

ล่าสุด วันนี้ (2 ธ.ค.) ร.ต.อ.วัชรกร ใจมณี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เนื่องจากไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของและซากควายกำลังจะเริ่มเน่าเสีย จึงขายซากควายทั้งหมดไปเมื่อช่วงสายวันนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ (ไม่ขอเปิดเผยตัวเลข) มอบให้บริษัทประกันรถกระบะคันเกิดเหตุุ เพื่อเป็นค่าเสียหายที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตำรวจจะยังประกาศติดตามหาเจ้าของควายอยู่ หากพบตัวจะต้องถูกดำเนินคดี ฐานเป็นเจ้าของสัตว์ปล่อยปละละเลยจนเกิดความเสียหายต่อผู้อื่น และจะต้องรับผิดชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่หากสุดท้ายแล้วไม่มีใครแสดงตัว ก็เป็นหน้าที่ของบริษัทประกัน ที่จะต้องดูแลความเสียหายแก่เจ้าของรถ

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Theerayoot Tayjaya

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน