X

สอง พส. ร่วมงานคู่ครั้งสุดท้าย ท้าสอบบัญชี หลังถูกกล่าวหามีเงิน 300 ล้าน (มีคลิป)

เชียงใหม่ – พระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ ร่วมงานคู่ครั้งสุดท้ายที่เชียงใหม่ พระมหาไพรวัลย์ คงยังไม่ให้สัมภาษณ์ ด้านพระมหาสมปอง ยอมรับใจหาย ที่พระรุ่นน้องอาจสึกเร็วกว่ากำหนด เผย อาจมีรายการคู่

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เดินทางไปถ่ายทำรายการที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นกิจนิมนต์สุดท้ายของพระมหาไพรวัลย์ ก่อนลาสิกขาบท ซึ่งพระมหาไพรวัลย์ ยังคงงดให้สัมภาษณ์ โดยพระมหาปองได้ตอบทุกคำถามแทน

พระมหาสมปอง ระบุว่า พระมหาไพรวัลย์อาจลาสิกขาบท ก่อนวันที่ 4 หรือ 5 ธันวาคมนี้ ตามที่ได้แจ้งไว้ตอนแรกและไม่ได้เตรียมการอะไรมาก เพราะขั้นตอนลาสิกขาบทไม่ยุ่งยาก งานวันนี้ถือเป็นงานคู่งานสุดท้ายที่จะได้ทำร่วมกันในฐานะพระสงฆ์

ส่วนเรื่องความรู้สึก ตอนนี้พระมหาไพรวัลย์ตกผลึกแล้วว่า เมื่อหวังดี ปราถนาดี ยอมฮาราคีรีตัวเอง เสียสละตัวเองเพื่อความถูกต้อง แต่ความทุ่มเทสูญเปล่า ก็ยังเห็นว่ามีหลายสถานภาพที่น่าจะไปทำและทำได้ดี เช่น อาจเป็นนักวิชาการพุทธศาสนา เพราะคนรุ่นใหม่อย่างอาตมาชอบอะไรที่โปร่งใสชัดเจน แต่แผนหลักหลังจากลาสิกขาบทก็คือ การดูแลโยมแม่ เพราะพระมหาไพรวัลย์เป็นลูกคนเดียว หลังจากนั้นอาจมีรายการคู่ ‘พระมหาสมปองกับน้องทิดไพรวัลย์’ ตามมา

พระมหาสมปอง บอกต่อว่า แม้จะตอบเสมอว่าการลาสิกขาเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็รู้สึกใจหายกับการตัดสินใจครั้งนี้ แม้อาตมาพยายามใจดีสู้เสือ รักษาอารมณ์ให้เป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็ยังใจหายอยู่ น่าเสียดาย เพราะพระไพรวัลล์เป็นพระที่เก่ง ฉลาด กล้าพูดชัดเจนออกสื่อ อยู่ตรงข้ามกับความอยุติธรรม ความงมงาย พระแบบนี้มีน้อย เพราะไม่มีใครกล้า ส่วนที่มีข่าวว่าอาตมาจะสึกตามไปอีก 2 ปี เรื่องนี้ยังไม่มีอะไรแน่นอน ที่ผ่านมา ก็มีจุดพลิกผันมา จึงยังไม่ขอยืนยัน

สำหรับกรณีที่มีบางสื่อเสนอข่าวว่า พระมหาไพรวัลย์มีเงินเก็บกว่า 300 ล้านบาทนั้น พระมหาสมปอง กล่าวว่า เป็นการนำเสนอข่าวมั่ว ไม่จริง หากมี ไปตั้งแต่ 3 ล้านบาทแรกแล้ว ทุกวันนี้พระมหาไพรวัลย์ยังขอเงินขวัญถุงจากอาตมาอยู่เลย เรื่องนี้พร้อมให้ตรวจสอบบัญชีอยู่แล้ว จะได้เห็นว่าทุกวันนี้มีแต่หนี้สิน และ อยากให้ผู้ใหญ่ 2-3 ท่านแสดงบัญชีบ้าง จะให้เราโชว์ก่อนก็ได้ อยากให้ตรวจสอบมากโดยเฉพาะผู้หลักผู้ใหญ่

“เรื่องนี้ พระมหาไพรวัลย์บอกตอนแรกว่า หากขอโทษและแก้ไขจะให้อภัย แต่การเขียนข่าวแบบนี้มันอันตราย และการมาขอโทษง่าย ๆ มันง่ายไป เรื่องนี้มีทนายความหลายท่านและลูกเพจแนะนำให้ฟ้องคดี และรับขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น เพราะการมาขอโทษแล้วจบเรื่องเหมือนตบหัวแล้วลูบหลัง ยกโทษให้คราวหน้าก็จะเขียนอีก จึงต้องเจอจริง ๆ ซักคดีสองคดี ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นนิสัยที่แก้ไม่หาย อาตมาจะให้ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 300 ล้านบาท ตามข่าวที่เขียน ส่วนที่เหลือแล้วแต่ศาลจะตัดสิน” พระมหาสมปอง กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน