X

ฮือฮา! กรรมการ 3 หมู่บ้านแพร่เชื้อโควิด สวมชุด PPE คุมจัดเลือกตั้ง อบต.

เชียงใหม่ – 3 หมู่บ้านใน 2 อำเภอ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ต้องสวมชุด PPE จัดการเลือกตั้ง อบต. พร้อมวางมาตรการเข้ม ป้องกันการติดเชื้อ

วันที่ 28 พฤศจิกายน กรรมการและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 13 โรงเรียนบ้านแม่แจ๊ะ ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ 1 ใน 3 หมู่บ้าน ใน จ.เชียงใหม่ ที่ต้องปิดหมู่บ้านจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต้องสวมใส่ชุดป้องกันการติดเชื้อ (พีพีอี) สำหรับดูแลจัดการการเลือกตั้งเพื่อป้องกันการสัมผัสเชื้อ ขณะที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่มีอยู่ทั้งหมด 414 คน ผ่านการตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจตรวจโควิดอย่างง่าย ATK (เอทีเค) ล่วงหน้า 1 วันก่อนเข้าคูหาลงคะแนน

นอกจากสวมชุดพีพีอี เจ้าหน้าที่ยังใช้ฉากพลาสติกใสกั้นโต๊ะสำหรับลงชื่อ รับบัตรเลือกตั้ง พร้อมเว้นระยะห่างระหว่างคูหา และกำหนดทางเข้า-ออกแยกจากกัน ทุกคนต้องผ่านการคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิและสวมหน้ากากอนามัย ก่อนเข้าคูหา ตามมาตรการของสาธารณสุข เพื่อป้องกันการติดต่อของโรคอย่างเคร่งครัด

นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า นอกจากหมู่บ้านแม่แจ๊ะ อ.แม่แจ่ม แล้ว ยังมีหมู่บ้านแม่หาด ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง ที่มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 578 คน และหมู่บ้านนามน ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง ที่มีจำนวนจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งอีก 513 คน ที่ กกต.เชียงใหม่ ใช้มาตรการเดียวกันในการจัดการเลือกตั้ง โดยตลอดทั้งวันการเลือกตั้งผ่านไปด้วยความราบรื่นตามแผนที่กำหนดไว้

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ :
|

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน