X

เชียงใหม่ – ร้อนฉ่า! แม่ค้าขนมโตเกียวสุดแซ่บ ‘แหวกอก-โนบรา’ ยอดขายสุดปัง

เชียงใหม่ – ร้านแทบแตก แหวกวิชาการตลาด แม่ค้าสาวสุดแซ่บ ใส่เสื้อโนบราเผยหน้าอก ทำขายขนมโตเกียวขาย เรียกลูกค้าหนุ่ม ๆ เข้าคิวอุดหนุนเพียบ วอน อย่ามองโป๊แต่เป็นแฟชั่นที่ใคร ๆ ก็ใส่กัน ให้โฟกัสขนมที่รสชาติอร่อย

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 นางสาวอรัญญา หรือโอลีฟ อภัยโส อายุ 23 ปี นักศึกษาโรงเรียนผู้ช่วยพยาบาลแห่งหนึ่ง ผันตัวเป็นแม่ค้า ขายขนมโตเกียวเนยกรอบ ย่านถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลจนลูกค้าโดยเฉพาะหนุ่ม ๆ ทั้่งหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ แห่ไปอุดหนุน เพราะชุดที่เธอสวมใส่สุดเซ็กซี่นั้น ‘เรียกแขก’ เสื้อแหวกอกโนบรา แถมมาพร้อมกับลีลาการทำขนมที่สนุกสนาน เต้นไปทำไปอย่างอารมณ์ดี สร้างกระแสตอบรับดีเกินคาด ลูกค้าแห่มาอุดหนุน

โอลีฟ แม่ค้าสาวสวยสุดเซ็กซี่ เล่าว่า เธอเป็นนักเรียนผู้ช่วยพยาบาล และยังเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ หารายได้ระหว่างเรียนไปด้วย แต่ช่วงหลังสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ยอดขายเสื้อผ้าลดลง จึงคิดค้าขายอย่างอื่นมาทดแทน ประกอบกับเป็นคนชอบกินขนมโตเกียวเนยกรอบ และเห็นว่าใน จ.เชียงใหม่ มีขายน้อย จึงตัดสินใจเช่าหน้าร้านเสื้อผ้าแฟชั่นของคนรู้จัก เปิดขายขนมโตเกียว ชื่อร้าน ‘ขนมโตเดียวเนยกรอบ ปัง ปัง ปุริเย่’ ย่านถนนเจ็ดยอด-ช่างเคี่ยน

โดย 3 เดือนแรกหลังเปิดขายก็แค่พอขายได้ สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเริ่มเปลี่ยนแนวการแต่งกาย นำชุดแฟชั่นมาใส่ขายขนม มีทั้งชุดแหวกอกและชุดอื่น ๆ ถ่ายภาพแชร์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ปรากฏว่ามีกระแสตอบรับดีเกินคาด มีลูกค้าพากันมาอุดหนุนมากขึ้น ขายดีจนทำแทบไม่ทัน ยอดขายจากวันละ 40-50 กระปุก เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ทั้งหน้าร้านและออนไลน์

“ไม่อยากให้มองว่าการใส่เสื้อผ้าแบบนี้มาขายขนมาโป๊หรือไม่ อยากให้มองเป็นแฟชั่นมากกว่า เพราะชุดแบบนี้กำลังฮิตใคร ๆ ก็ใส่กัน ยอมรับว่าลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย แต่นอกจากชุดเสื้อผ้าแล้วก็อยากให้เน้นขนมด้วย เพราะขนมที่ทำขายทำจากแป้งสูตรพิเศษและอร่อยมาก ราคาไม่แพง มีหลายรสชาติ ทั้งเนยนม ชาโคล ชาเขียว ชาเย็น นมเย็น ที่ขายดีเป็นรสนูเทลล่าและโอวัลตินครั้นชี่ ราคากระปุกละ 25-50 บาท” นางสาวอรัญญา กล่าวทิ้งท้าย

หนึ่งในลูกค้าหนุ่มที่มาอุดหนุน เปิดเผยว่า เห็นข่าวในโซเชียลจึงแวะมาอุดหนุน พร้อมชื่นชมกลยุทธ์การแต่งตัวของแม่ค้า ถือเป็นสุดยอดของการขาย เห็นด้วยที่แม่ค้าเปลี่ยนแนว ดูแล้วสดชื่นสบายตา ตั้งใจจะแวะเวียนมาซื้อบ่อย ๆ

ข่าวและภาพโดย : เอกพงศ์ ประดิษฐ์พงษ์ ผู้สื่อข่าวประจำ จ.เชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน