X

ม.แม่โจ้ เยียวยาบัณฑิต แจงเลื่อนพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ทุกคนเสียใจไม่ต่างกัน

เชียงใหม่ – ม.แม่โจ้ แจงบัณฑิตเลื่อนพิธีพระราชทานปริญญาบัตร พร้อมจ่ายคนละ 2 พัน เยียวยาบางส่วน

หลังจากที่ช่วงเย็นวานนี้ ( 2 มี.ค.) มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีแถลงการณ์เลื่อนงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561-2562 ( ครั้งที่ 42 ) ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม 2563 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยให้เหตุผลเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

ล่าสุดวันนี้ ( 3 มี.ค.) บัณฑิตที่จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในปีนี้กว่า 4,000 คน เดินทางไปที่ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อรับฟังคำชี้แจงจากผู้บริหาร ขณะที่มหาวิทยาลัยยังคงมาตรการคัดกรองบัณฑิตอย่างเข้มงวด


รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ขอโทษบัณฑิตทุกคน พร้อมบอกถึงความจำเป็นของการเลื่อนพิธีออกไปว่าเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของทุกคน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 มีความรุนแรง พิธีที่เลื่อนออกไปไม่เพียงแต่บัณทิตและผู้ปกครองเท่านั้นที่เสียใจ แต่ผู้บริหาร อาจารย์ และ รุ่นน้องทุกคน ก็เสียใจด้วยเช่นกัน


เหตุการณ์ครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยจะเยียวยาบางส่วน โดยจ่ายชดเชยให้บัณฑิตทุกคน คนละ 2,000 บาท ส่วนการจัดตกแต่งสถานที่ ก็จะดำเนินการตามที่ได้จัดเตรียมไว้ พร้อมกับขอให้บัณฑิตได้สวมชุดครุยร่วมถ่ายภาพกับครอบครัว เพื่อน ๆ และรุ่นน้องในคณะ เพื่อเก็บความทรงจำที่ดี
ส่วนหลังจากนี้หากสถานการณ์คลี่คลายแล้ว มหาวิทยาลัยจะขอพระราชทานกราบทูลเชิญเสด็จมาพระราชทานปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยเร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน