X

โควิด 19 – แท็กซี่เชียงใหม่แห่คืนรถแล้วเกือบร้อยคัน ไม่มีเงินผ่อนค่างวด

เชียงใหม่ – พิษโควิด 19 แท็กซี่เชียงใหม่แห่คืนรถเกือบร้อยคัน ลูกค้าหายเกลี้ยง ไม่มีเงินผ่อนค่างวด

นักท่องเที่ยวที่หายไปจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด 19 กระทบหนักกับโชเฟอร์แท็กซี่ของสหกรณ์นครลานนาเดินรถ ล่าสุด ทยอยคืนรถให้กับบริษัทไฟแนนซ์ เกือบร้อยคันเนื่องจากไม่มีเงินผ่อนรถ

นายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ บอกว่า สหกรณ์มีสมาชิกที่เป็นรถสองแถวสี่ล้อแดง 2,465 คัน รถแท็กซี่ 368 คัน ในช่วงที่ผ่านมา สมาชิกเหล่านี้ต้องได้รับผลกระทบต่อเนื่อง ล่าสุดนักท่องเที่ยวจีนที่เป็นกลุ่มหลักหายไปเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ทำให้รายได้ของสี่ล้อแดงและแท็กซี่ หายไปเกินครึ่ง โดยเฉพาะแท็กซี่จากวันละประมาณ 1,000 บาท เหลือไม่ถึง 500 บาท ซึ่งรายได้ที่ลดลง ทำให้ไม่มีเงินผ่อนชำระกับไฟแนนซ์ จนทำให้พากันทยอยคืนรถแล้วหลายสิบคัน


สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสหกรณ์เป็นห่วงสมาชิกทุกคนและพยายามหาทางช่วยเหลือ แต่ก็ยอมรับว่าช่วยเหลือลำบาก เพราะทุกคนก็ได้รับผลกระทบเหมือน ๆ กัน หลังจากนี้ก็ได้แต่หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเร็ววัน


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่บริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่งที่ให้บริการจัดสินเชื่อสำหรับรถแท๊กซี่ในจังหวัดเชียงใหม่ ทราบข้อมูลที่ตรงกันว่า ขณะนี้มีลูกค้าแห่นำรถแท๊กซี่มาคืนบริษัทจำนวนมาก ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ก็ส่งผลกระทบต่อบริษัทด้วยเช่นกัน เพราะรถแท็กซี่ต่างกับรถส่วนบุคคลทั่วไปที่ขายทอดตลาดได้ง่ายกว่า ส่วนหลังจากนี้ทางบริษัทก็จะดำเนินการไปตามหลักเกณฑ์เดียวกันกับบริษัทไฟแนนซ์ทั่วไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน