X

โควิด 19 – เชียงใหม่ผวาทั้งจังหวัด โรงเรียนดังสั่งปิด 2 สัปดาห์

เชียงใหม่ –  โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ สั่งปิด 2 สัปดาห์ หลังพบแม่เด็กอนุบาลกลับจากญี่ปุ่น แต่ยังปล่อยลูกไปโรงเรียนถึง 4 วัน

วันนี้ ( 28 ก.พ.) โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ประกาศสั่งปิดโรงเรียนเป็นเวลา 2   สัปดาห์ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังจากพบว่ามีผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 2 คนหนึ่งกลับจากประเทศญี่ปุ่น แต่ยังปล่อยให้ลูกไปโรงเรียนตามปกติ และ ไม่แจ้งข้อมูลให้ทางโรงเรียนทราบ

นายสวงษ์ ไชยยา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากมีครูไปเห็นในเฟซบุ๊คของผู้ปกครองคนนี้ซึ่งมีอาชีพเป็นมัคคุเทศน์ ว่า ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเมื่อระหว่างวันที่ 18-21 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยผู้ปกครองโพสต์ว่าผ่านการคัดกรองจากท่าอากาศยานสุวรรณ ภูมิและท่าอากาศยานเชียงใหม่ ไม่พบมีไข้ และ ได้ให้ลูกมาโรงเรียนตามปกติในช่วงวันที่ 24-27 ก.พ. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีระยะฟักตัว 14 วัน ทำให้กลุ่มผู้ปกครองที่มีบุตรหลานร่วมชั้นเรียนเกิดความกังวลใจ ทำให้ทางโรงเรียนตัดสินใจหยุดเรียนเป็นการเบื้องต้นในวันนี้ 1 วัน เพื่อทำความสะอาดโรงเรียน แต่หลังจากได้หารือร่วมกับสมาคมผู้ปกครองและผู้บริหาร ทำให้ได้ข้อสรุปว่าทางโรงเรียนจะสั่งปิดเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อให้ครอบคลุมระยะเวลาของการฟักตัวของโรค ซึ่งการหยุดโรงเรียนจะไม่มีผลกระทบเนื่องจากสอบเสร็จเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงการประเมินของ ป.5 ที่จะเลื่อนออกไปเป็นวันที่  14 มี.ค.

สำหรับห้องเรียนที่ลูกผู้ปกครองท่านนี้เรียนอยู่ มีนักเรียนประมาณ 25 คน และ หากรวมทั้งอาคารชั้นอนุบาล 2 ที่มีอยู่ 8 ห้อง จะมีเด็กทั้งหมดราว 200 คน ตอนนี้ยอมรับว่ากังวลมาก เพราะเด็กยังเล็กอยู่ ซึ่งหลังจากนี้ทางโรงเรียนจะมีการติดตาม จะไปพูดคุยกับผู้ปกครองท่านนี้ ขอให้ไปตรวจหาเชื้อ แต่ทั้งหมดนี้ก็อยู่ที่ความสมัครใจ

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน