X

เชียงใหม่ฝุ่นหนาทึบ สนามบินอยู่ในม่านหมอก ลุ้นสัปดาห์หน้าลมฝนมาช่วย

เชียงใหม่ – ฝุ่นหนาทึบ พีเอ็ม 2.5 พุ่งทะลุ 406 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร สนามบินอยู่ในม่านหมอก ท่าอากาศยานเผยยังไม่กระทบการบิน หลายหน่วยงานเร่งสกัดไฟป่า อุตุฯ เผยอดใจรอ 3-5 มี.ค. มีลมแรง-ฝนตก ชะล้างฝุ่น

ตลอดทั้งวันนี้ ( 27 ก.พ.) หมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วจังหวัดเชียงใหม่ ค่าฝุ่นพีเอ็ม 2.5 รายชั่วโมง พุ่งสูงสุดถึง 406 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ที่อำเภอแม่แจ่ม ขณะที่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ค่าฝุ่นยังสูงเกินมาตรฐาน เฉลี่ยที่ 120 -150 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ชาวเชียงใหม่ต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางฝุ่นควันมานานกว่า 1 สัปดาห์

นอกจากนี้ที่บริเวณท่าอากาศยานเชียงใหม่ ยังถูกปกคลุมด้วยหมอกควัน ทัศนวิสัยเริ่มลดลง ขณะที่การท่าอากาศยานเชียงใหม่ ระบุยังไม่มีผลกระทบต่อการบิน


วิกฤตหมอกควันที่เกิดขึ้นจากการเผาป่า ทำให้หลายหน่วยงานเร่งจัดทำแนวกันไฟในพื้นที่ป่าแห้งแล้ง เพื่อป้องกันการเกิดไฟป่าโดยธรรมชาติ ไม่ให้ส่งกลุ่มควันไปสะสมเพิ่มเติมมากกว่านี้ ส่วนแนวโน้มคาดว่าในสัปดาห์หน้า วันที่ 3-5 มี.ค. สถานการณ์คาดว่าจะดีขึ้น เนื่องจากกระแสลมลมฝ่ายใต้และตะวันออกเฉียงใต้จะมีกำลังแรงขึ้นและพัดผ่านเชียงใหม่ รวมทั้งจะมีฝนตกเล็กน้อยในช่วงเวลาดังกล่าว

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน