X

ขอเถอะมันบาป วัดดังวอนโจรเลิกลักทรัพย์ ก่อเหตุประจำนับสิบครั้งในรอบปี

เชียงใหม่ – วัดดังวอนโจรเลิกเข้าวัดลักทรัพย์ เผยเกิดนับสิบครั้งในรอบปี สารพัดรูปแบบ ทั้ง พระจริงสวมรอย พระปลอม คนบาปในชุดขาว แฝงตัวก่อเหตุ

คณะศรัทธาวัดสันติธรรม วัดดังกลางเมืองเชียงใหม่ พาผู้สื่อข่าวไปดูเรือนนอนแม่ชี จุดที่คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ย่องเข้าไปถึงชั้นสอง แอบอยู่หลังราวแขวนเสื้อผ้า อาศัยช่วงจังหวะที่แม่ชีนอนหลับ ขโมยเงินในกระเป๋าที่วางข้างที่นอน ได้เงินไปกว่า 5 พันบาท เมื่อเวลาประมาณตีสาม วันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา

แม้คดีนี้ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จะใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง จับกุมผู้ก่อเหตุ อายุ 25 ปี ได้ แต่ศรัทธาวัดก็บอกว่ายังกังวลใจ เพราะที่ผ่านมามีโจรเข้ามาขโมยทรัพย์สินเป็นประจำ หากนับเพียงรอบปีที่ผ่านมาก็มากกว่า 10 ครั้ง


นายเภา สุวรรณคำ ไวยาวัจกรวัดสันติธรรม บอกว่า ที่ผ่านมามีโจรเข้ามาสารพัดรูปแบบ มีทั้งคนที่แฝงตัวเข้ามาทำบุญ แต่งตัวดูดี ขับรถหรูก็มี พวกนี้มักจะอาศัยช่วงเวลาที่วัดจัดงานหรือวันพระที่มีคนมาทำบุญมาก แฝงตัวปะปนเข้ามาอาศัยจังหวะขโมยกระเป๋าเงินของคนในวัด บางรายย่องเข้ามากลางดึก ยกตู้บริจาคหนีไป


ที่ไม่น่าเชื่อก็คือยังมีโจรในผ้าเหลือง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม เข้ามาช่วงที่วัดทำบุญ สวมรอยเข้าไปนั่งในที่ของพระที่ทางวัดนิมนต์มา หยิบผ้าไตรและอัฐบริขาร แถมสั่งให้เด็กวัดขนขึ้นรถ ก่อนออกไปจากวัด เมื่อพระผู้ใหญ่ตัวจริงมาทำให้ทางวัดถึงรู้ความจริง นอกจากนี้ยังพบว่ามีพระที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นตา เข้ามาหยิบข้าวของในวัดเดินออกไปก็หลายครั้ง

กล้องวงจรปิดติดทั่ววัด แต่โจรไม่กลัว เข้ามาลักทรัพย์เป็นประจำ

ที่ผ่านมาทางวัดได้ประสานขอให้ทางตำรวจส่งสายตรวจเข้ามาดูแล พร้อมกับติดกล้องวงจรปิดทั่ววัดหลายสิบตัว แต่ก็ยังมีโจรพากันเข้ามาเรื่อย ๆ แบบไม่กลัวกล้อง ทางวัดจึงวิงวอนขอให้โจรทั้งหลายหยุดพฤติกรรม กลับตัวกลับใจ เพราะสิ่งทีทำมันเป็นบาป และ ยังทำให้คนในวัดทั้งพระเณรและผู้ที่มาปฏิบัติธรรม ที่ส่วนใหญ่จะมาจากกรุงเทพมหานคร รู้สึกไม่ปลอดภัย ทั้งที่อยู่ในวัด

คุณป้าลูกศิษย์วัด เคยถูกโจรย่องขึ้นตึก ฉกเงินในกระเป๋าไป 2,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน