X

ยึดยาบ้า “ห้าดาว” กว่า 2.3 ล้านเม็ด สืบภาค 5 ล่าตัว “ภาคิน”

เชียงใหม่ – จับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่พร้อมยาบ้า “ห้าดาว” กว่า 2.3 ล้านเม็ด ไอซ์ 50 กก. สั่งล่าตัว “ภาคิน” นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง หัวหน้าใหญ่บงการ ปปส.เดินหน้ายึดทรัพย์

ยาบ้าที่บรรจุในห่อ ประทับตราสัญลักษณ์ดาว 5 ดวง จำนวน 2,322,000 เม็ด พร้อมไอซ์อีก 50 กิโลกรัม เป็นของกลางที่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ นายมานิต โกเมศ ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชน หลังจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีนักธุรกิจเป็นผู้บงการได้ พร้อมของกลางทั้งหมด

พล.ต.ท.ประจวบ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลอบขนลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่จากพื้นที่ชายแดนทางภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ จึงติดตามสืบสวน กระทั่ง กระทั่งเวลา 03.10 น. วันที่ 15 ก.พ. ตำรวจสืบสวนภาค 5 เข้ายึดยาบ้า 2,322,000 เม็ด และ ไอซ์ 50 กิโลกรัม ที่คนร้ายได้นำมาพักคอยใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เตรียมการส่งมอบให้กับกลุ่มผู้ลำเลียง แต่คนร้ายไหวตัวทันหลบหนี

ต่อมาพบหลักฐานว่านายธนาวุฒิ วิชิตพัฒนาเดชา เจ้าของธุรกิจคาร์แคร์ ที่เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดเมื่อปี 2555 และได้พ้นโทษออกมาก่อนหน้านี้ มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงรวบรวมพยานหลักฐานจนศาลจังหวัดเชียงใหม่อนุมัติหมายจับในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนตามจับกุมนายธนาวุฒิได้ที่ด่านตรวจผาหงษ์ สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยนายธนาวุฒิรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

จากการสอบสวนขยายผลทำให้ทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดเครือข่ายนี้มีนายภาคิน พรเดชา อายุ 37 ปี นักธุรกิจเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง 4 บริษัทในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน และ ต.แม่ฮ่องสอน เป็นนายทุนและผู้สั่งการทั้งหมด แต่นายภาคินไหวตัวทันและหลบหนีไป ล่าสุดศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติหมายจับและตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุม ขณะที่ ปปส.ภาค 5 เร่งตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ เพื่อตัดทำลายแหล่งเงินทุนของเครือข่ายนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน