X

ยื้อไม่ไหว !! คาบาเรต์เชียงใหม่ปิดกิจการ เซ่นพิษ”โควิด-19″

เชียงใหม่ – คาบาเรต์เชียงใหม่ “มิราเคิล” ประกาศปิดกิจการ เซ่นพิษ “โควิด-19” หลังลูกค้าต่างชาติหายเกลี้ยง

มิราเคิลคาบาเรต์เชียงใหม่ เปิดมานานกว่า 5 ปี เป็นเธียเตอร์ขนาดใหญ่ 530 ที่นั่ง แน่นอนว่ามีนักท่องเที่ยวจีนเป็นลูกค้ากลุ่มหลัก เข้าชมผ่านคอนแทคทัวร์ เต็มทุกรอบทุกวัน แต่หลังจากเริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นักท่องเที่ยวเริ่มลดลง จนล่าสุดแทบกลายเป็นโรงละครร้าง

นายตะวัน ประสบวงค์ ผู้จัดการมิราเคิลคาบาเรต์เชียงใหม่ บอกว่า แม้จะมีจุดคัดกรองก่อนเข้าชม ตามประกาศกระทรวงสาธารณุข แต่เนื่องจากในห้องเธียเตอร์เป็นห้องปรับอากาศ อากาศไม่ถ่ายเท ทำให้เป็นพื้นที่เสี่ยง เพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าชม บางคนอาจมีเชื้อแต่ยังไม่แสดงอาการ ส่วนนักแสดงทุกคนจะสวมหน้ากากอนามัยขณะแสดงโชว์ก็เป็นไปไม่ได้ เพื่อความปลอดภัยกับทุกคน ทั้ง ผู้เข้าชม นักแสดงและพนักงานทุกคน จึงทำให้ตัดสินใจปิดกิจการ

อีกสาเหตุของการหยุดกิจการชั่วคราวก็คือ จำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงมาก ล่าสุดนักท่องเที่ยวจีนที่เป็นลูกค้าหลัก หายไปถึงร้อยละ 90 ทั้งหมดนี้ทำให้ต้องหยุดให้บริการ “ชั่วคราว” จะกลับมาเปิดอีกเมื่อไหร่ ยังบอกไม่ได้ ต้องดูสถานการณ์ไปก่อน

ส่วนนักแสดงกว่า 70 คน รวมทั้งพนักงานส่วนอื่น ๆ อีกประมาณ 80 คน ได้มีการพูดคุย ทำความเข้าใจกันแล้ว และทางบริษัทจะมีการดูแลเป็นการภายใน ซึ่งทุกคนก็เข้าใจสถานการณ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน