X

ดูแล้วแปลก ๆ !! หลวงพ่อเข็นซาเล้งตระเวนเรี่ยไร อ้างธุดงค์ไกลตามรอยหลวงปู่มั่น

เชียงใหม่ – ดูแล้วแปลก ๆ หลวงพ่อเข็นรถตระเวนเรี่ยไร อ้างธุดงค์ไกลตามรอยหลวงปู่มั่น จากมหาสารคามสู่เชียงใหม่ ชาวบ้านสงสัยขอตรวจสอบ

ชาวบ้านในตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พบบุคคลแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ เข็นรถเดินไปตามท้องถนน บริเวณสี่แยกหนองหอย ดูแล้วไม่น่าจะปกติ เกรงว่าจะเป็นพระปลอมและมีพฤติกรรมออกเรี่ยไรไม่เหมาะสม ผู้สื่อข่าวไปสอบถาม บุคคลดังกล่าว ก็บอกว่า เป็นพระสงฆ์ออกเดินธุดงค์มาจากจังหวัดมหาสารคาม เดินมาเรื่อย ๆ เพื่อตามรอยหลวงปู่มั่นและมุ่งหน้าจะไปที่วัดเจดีย์หลวงมหาวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ และ ต่อไปยังวัดผาบ่อง อ.เมืองเชียงใหม่ เดินด้วยเท้าเข็นรถมาหลายจังหวัด  ข้าวของเต็มรถก็ได้มาจากการบริจาคตามรายทางทั้งสิ้น

เมื่อสอบถามถึงใบสุทธิ บุคคลกล่าวก็อ้างว่ามีแต่อยู่ในรถเข็นนี่แหละ แต่ไม่รู้ไปซุกตรงจุดไหน อย่ามาตรวจสอบกันเลย เดี๋ยวเรื่องจะไปกันใหญ่  สำหรับรถเข็นคันนี้ก็ดัดแปลงทำเอง เพื่อสะดวกในการเดินทางไกลและรับสิ่งของที่บิณฑบาตร และ การบริจาคของประชาชน

ชาวบ้านที่พบเห็น บอกว่า อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบด้วยว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอมและออกเรี่ยไรอย่างถูกต้องหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎระเบียบ ไม่ให้เสื่อมเสียต่อพุทธศาสนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน