X

เชียงใหม่ผวา !! สาวจีนเสียชีวิตปริศนาคารีสอร์ท สสจ.แจงไม่พบไข้-ทางเดินหายใจ

เชียงใหม่ – เชียงใหม่แตกตื่น พบสาวจีนเสียชีวิตปริศนาคารีสอร์ท  สสจ.ส่งทีมสืบสวนโรคเข้าชันสูตร คาดรู้ผลใน 2 วัน  เบื้องต้นไม่เข้าข่ายสอบสวนโรค ไม่พบอาการไข้-ทางเดินหายใจ

พบศพของหญิงสาวชาวจีนวัย 32 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องพักของรีสอร์ทในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงสายวันนี้ ( 29 ม.ค.) ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนโรคได้เข้าชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

เบื้องต้นพบผู้ตายเดินทางจากจีนมาเที่ยวเชียงใหม่พร้อมกับกลุ่มเพื่อนและเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งนี้เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ แต่ช่วงค่ำผู้ตายยังร่วมดื่มกินกับกลุ่มเพื่อนได้ตามปกติ ก่อนจะขอตัวไปนอนโดยบอกว่ามีไข้ไม่สบาย จนกระทั่งเช้ายังไม่ออกจากห้องพัก เพื่อนจึงเข้าไปดูและพบเสียชีวิตแล้ว

ล่าสุดนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจง จากการซักประวัติเบื้องต้น ผู้ตายมีประวัติเดินทางมาจากเมืองกวางโจว  เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 ผู้ตายไม่มีอาการผิดปกติ ไม่มีอาการไอ ไม่มีน้ำมูก ไม่หอบเหนื่อย ไม่มีไข้มาก่อน   ซึ่งไม่เข้าเกณฑ์ต้องสอบสวนโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 แต่ได้ดื่มสุราหนักตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน แล้วเข้านอนประมาณ 3-4 ทุ่ม ช่วงเช้าวันนี้พบนอนหมดสติอยู่ในห้อง

เนื่องจากมีการเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ และ อาการป่วยที่ไม่ชัดเจน ประกอบกับผู้เสียชีวิตเดินทางมาจากเมืองที่มีการประกาศเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019  สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จึงต้องใช้มาตรการระดับสูงโดยในการจัดเจ้าหน้าที่ลงปฏิบัติงานตามแนวทางการป้องกันโรคที่ได้วางไว้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติและต้องดำเนินการตรวจชันสูตรหาสาเหตุตามขั้นตอน คาดรู้ผลใน 2 วันนี้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน