X

ยกระดับสูงสุด !! คัดกรองไวรัสอู่ฮั่นผู้โดยสาร 14 เมือง บินตรงเข้าเชียงใหม่

เชียงใหม่ – ยกระดับสูงสุด คัดกรองผู้โดยสารทุกไฟล์ทจากจีน 14 เมือง บินตรงถึงเชียงใหม่ สสจ.ยืนยันยังไม่พบติดเชื้อโคโรน่า

วันนี้ ( 27 ม.ค.) นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุว่าช่วงที่ผ่านมามีการนำเสนอข่าวที่อาจสร้างความสับสน โดยเฉพาะผู้เข้าข่ายสอบสวนโรค ที่ถูกระบุว่าติดเชื้อ จนกลายเป็นความตื่นตระหนก ทำให้หลังจากนี้ ข้อมูลสถานการณ์ตัวเลขต่างๆ กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้แถลงทั้งหมด เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง

ส่วนการคัดกรองผู้ป่วยต้องสงสัยที่เดินทางมาจากเมืองต่าง ๆ ของจีน รวม 14 เมืองต้นทาง ที่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยกเลิกเที่ยวบิน ล่าสุดจะมีการยกระดับการคัดกรอง โดยจะมีการคัดกรองผู้โดยสารที่มาจากทุกเส้นทางบินจากจีน จากเดิมที่มีการคัดกรองเฉพาะเมืองกวางโจว ซึ่งมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น ทำให้ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมือการตรวจเพิ่มขึ้น โดยในขณะนี้ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีเครื่องเทอร์โมสแกนเพียง 1 เครื่อง หลังจากนี้จะมีการระดมบุคลากรและอุปกรณ์เครื่องมือเพิ่มเติม โดยเฉพาะเครื่องวัดอุณหภูมิแบบยิงหน้าผาก ที่กำลังมีการสั่งซื้อเพิ่มเติม

นอกจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ สสจ.ได้ทำหนังสือกำชับขอความร่วมมือไปยังร้านขายยา คลีนิค ที่มีอยู่กว่า 1,000 แห่ง รวมทั้งขยายไปยังกลุ่มมัคคุเทศน์ ในการช่วยคัดกรอง รวมทั้งให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ลงพื้นที่คัดกรองในชุมชนและพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน รวมทั้งห้างสรรพสินค้าที่จะต้องมีมาตรการคัดกรองที่มีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ตัวเลขล่าสุดที่มีการแถลงอย่างเป็นทางการวานนี้ ( 26 ม.ค.) สรุปจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ป่วยเข้าข่ายต้องสงสัยทั้งหมด 9 ราย ผลตรวจยืนยันแล้วว่าไม่ติดไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ 6 ราย เหลืออีก 3 ราย ที่รอผลตรวจยืนยัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน