X

“ระวังเมียมีคนใหม่” กำนันหนุ่มขึ้นป้ายทั่วตำบล เตือนสติทาสยาบ้า

เชียงใหม่ – เดิม ๆ มันไม่โดน ไอเดียกำนันโหน่ง ขึ้นป้าย “ห้ามนัดส่งยาบ้า” ในซอยเปลี่ยวทั่วตำบล เตือนนักค้า-นักเสพยาบ้า รู้นะทำอะไรกันอยู่ ขู่ถูกจับติดคุก ระวังเมียมีสามีใหม่

นายวีระชัย ไชยมงคล อายุ 38 ปี หรือ กำนันโหน่ง กำนันตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมชาวบ้านช่วยกันนำป้ายที่มีข้อความในการป้องปรามและเตือนสตินักค้ายาเสพติดและนักเสพ ไปติดตั้งไว้ตามเส้นทางเปลี่ยวหลายจุดในตำบล

ป้ายที่นำไปติดตั้ง แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เพราะมีข้อความที่สะดุดตากับผู้พบเห็น ข้อความที่สื่อสารไม่ได้เป็นทางการ แต่ใช้คำที่ต้องการตักเตือนที่ชัดเจนตรงไปตรงมา


กำนันโหน่ง บอกว่า ซอยเปลี่ยวหลายจุดในชุมชน กลายเป็นจุดนัดหมายส่งมอบยาบ้ากันเป็นประจำทั้งกลางวันและกลางคืน ตนเองในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐทราบดีว่าบุคคลใดมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงเกิดไอเดียทำป้ายที่เน้นข้อความแบบยิงตรงถึงกลุ่มนักค้าและผู้เสพ เพื่อให้รู้ว่าเจ้าหน้าที่รัฐจับตาดูอยู่


ป้ายที่ทำขึ้นหวังผลทางจิตวิทยา ส่งสัญญาณโดยตรงถึงนักค้านักเสพ รวมทั้งเพื่อให้คนในครอบครัวช่วยตักเตือนให้เลิกพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพราะหากไม่เลิกก็อาจจะถูกจับ จนส่งผลกระทบกับพ่อแม่ ญาติพี่น้อง และหากติดคุกภรรยาก็อาจหนีไปมีสาใหม่แทนด้วย

 

ติดตามเรื่องราวข่าวสารในเชียงใหม่ได้ที่ chiangmaijournalist.com

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน