X

เด็กที่เชียงใหม่ใช้วิธี “เล่นน้ำ” ช่วยคลายหนาว

เชียงใหม่ – หนาวแบบนี้ต้องเล่นน้ำ ผู้ปกครองพาลูกหลานลุยสระน้ำแร่ช่วยคลายหนาว แพทย์เตือนเด็กเล็กและคนชราเสี่ยง 7 โรคฤดูหนาว แนะดูแลสุขภาพ

พ่อแม่ผู้ปกครอง ใช้เวลาในวันหยุด พาลูกหลานไปคลายหนาว ด้วยการพาไปเล่นน้ำในสระน้ำแร่จากธรรมชาติ ซึ่งเด็ก ๆ ต่างเล่นกันอย่างสนุกสนาน แม้อากาศจะหนาวเย็นตลอดทั้งวัน แต่ผู้ปกครองก็ไม่ห่วง เพราะน้ำในสระเป็นน้ำแร่ธรรมชาติ ที่ถูกปรับอุณหภูมิให้อยู่ที่ประมาณ 40-45 องศาเซลเซียส อุ่นกำลังพอดี ช่วยให้เด็ก ๆ ได้คลายหนาวและได้เล่นสนุกไปในเวลาเดียวกัน ขณะที่ผู้ปกครองก็นำเสื่อมานั่งรับประทานอาหารและพักผ่อนระหว่างรอบุตรหลาน

 

สระน้ำแร่ธรรมชาติเด็กแห่งนี้ อยู่ที่น้ำพุร้อนสันกำแพง โครงการตามพระราชดำริ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เปิดให้บริการกับประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกวัน ในช่วงอากาศหนาวเย็นนี้บรรยากาศคึกคัก ใครที่ต้องการพาบุตรหลานไปลงสระน้ำอุ่นคลายหนาว ไม่ต้องกลัวแพง เพราะคิดค่าบริการแค่คนละ 10 บาท เล่นได้ทั้งวัน


ด้าน นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เตือน กลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี , กลุ่มผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 65 ปี ขึ้นไป และ กลุ่มผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง ดูแลสุขภาพในช่วงอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะ 7 โรค ที่มากับฤดูหนาว คือ ไข้หวัด , ไข้หวัดใหญ่ , ปอดบวม , โรคหัด , โรคหัดเยอรมัน และ ไข้สุกใส โดยเฉพาะโรคไข้หวัดใหญ่ ซึ่งเป็นโรคติดต่อระบบทางเดินหายใจที่มักเกิดในฤดูหนาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน