X

รองผู้การปากน้ำปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม รับมือเทศกาลลอยกระทง

พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม รับมือช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ปี 2562

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 5 พฤศจิกายน 2562  ที่ลานจอดรถห้างแม็คโคร ถ.ศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลลอยกระทง และลดอุบัติเหตุทางถนน ในระห่างวันที่ 6-10 พฤศจิกายน 2562โดยเน้นเป้าหมาย อาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด สิ่งเทียมอาวุธ ยาเสพติด การพนัน หมายจับคดีค้างเก่า การเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัดที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งการปล่อยโคมลอยในพื้นที่การบิน และความผิดทุกประเภท

โดยได้บูรณาการกำลังระหว่าง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายพลเรือนในพื้นที่ ประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจ 395 นาย ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครพลเรือน 130 นาย รวมทั้งสิ้น 525 นาย รถยนต์ 35 คัน รถตู้ 12 คัน รถจักรยานยนต์ 150 คัน รวม 197 คัน ออกตรวจทุกพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการ เตือนประชาชนและขอความร่วมมือในการป้องกันอาชญากรรม หรืออันตรายที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง และให้ปฏิบัติตามข้อห้าม ห้ามเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด ห้ามปล่อยโคมลอย พื้นที่โดยรอบสนามบิน ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขณะขับขี่ยานพาหนะ ระมัดระวังการใช้บริการโป๊ะท่าเทียบเรือ และให้ผู้ปกครองกำชับบุตรหลาน ให้ระมัดระวังในเรื่องการแต่งกาย การประพฤติตนไม่สมควร รวมถึงไม่ควรปล่อยให้เด็กไปเที่ยวงานรื่นเริงโดยลำพัง

พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า  ในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างในวันนี้ก็มีเป้าหมายในการกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ ในช่วงก่อนถึงเทศกาลลอยกระทง ก็จะมีการเน้นเป้าหมายไปที่ยาเสพติด เรื่องอาวุธปืน อาวุธสงคราม พลุดอกไม้เพลิง หรือการปล่อยโคมลอยโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อที่จะทำให้ช่วงเทศกาลลอยกระทงประชาชนจะได้เที่ยวกันอย่างมีความสุขโดยมีการร่วมกันหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล ปริ้นสุวรรณภูมิ และทางผู้บริหารของห้างแมคโคร ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ ในส่วนพื้นที่ของสนามบินเราก็ได้มีการวางมาตรการและแผนออกมารองรับ โดยให้ทุกพื้นที่ที่อยู่รอบสนามบินให้มีการจัดกำลังเต็มอัตราดูแลเฝ้าระวังในเรื่องการปล่อยโคมลอย การยิงแสงเลเซอร์ โดยเฉพาะสถานที่ที่อยู่ในช่องทางการบิน ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่ออากาศยานได้ หากพบว่ามีการกระทำความผิดหรือฝ่าฝืนให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ส่วนในเรืองพลุหรือดอกไม้เพลิงขายได้แต่ต้องขออนุญาต ถ้าขายโดยไม่ได้รับอนุญาตก็มีโทษจำคุก 1 ปีปรับไม่เกิน 1 พันบาท ส่วนผู้ที่เล่นดอกไม้เพลิงไปตกทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายก็มีโทษทางอาญา หรือจุดพลุหรือดอกไม้เพลิงในพื้นที่สาธารณะ ทำให้สกปรก ก็มีความผิดปรับอีกประมาณ 2 พันบาท ก็ขอให้เล่นหรือเที่ยวเทศกาลลอยกระทงอยู่ในขอบเขตของกฎหมายด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน