X

ตำรวจสืบจังหวัดสกัดจับสองพี่น้องชาวสุพรรณเอเย่นต์ยาเสพติดใช้ปืนยิงเปิดทางหนี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบจังหวัดสมุทรปราการ สกัดจับผู้ต้องหาสองพี่น้องชาวสุพรรณเอเย่นต์ยาเสพติดตามหมายจับ ใช้ปืนยิงเปิดทางหนี

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562  พ.ต.อ.ธงรบ  แจ้งจิต ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประยูร  ปัตตุลี สว.กก.สส.และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายนิรุจน์  สาตารมณ์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 681/2562 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2562  และนายอนุพนธ์ สาตารมณ์ อายุ 28 ปี สองพี่น้องอยู่บ้านเลขที่ 201/1 ม.5 ต.กฤษณา อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 680/2562 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2562 พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาว  จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซองจำนวน 4  นัด และยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาไอซ์ จำนวนหนึ่ง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า  ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย / ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต / พาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันสมควร/ ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ในขณะที่หลบซ่อนตัวอยู่ในป่าหญ้าริมถนนเลียบคลองส่งน้ำ หลักกิโลเมตรที่ 19 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากสายลับสายลับว่า จะมีผู้ลักลอบขนยาเสพติด มาส่งจำหน่ายที่ซอยใส่ไก่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยใช้รถยนต์เอนกประสงค์ เชฟโรเลตสีดำ ทะเบียน 9010 กทม.   จึงนำกำลังซุ่มดูตามที่รับแจ้งบริเวณ ถนนบางนา-ตราด (ขาเข้า) ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรประการ จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น.ได้เห็นรถต้องสงสัยตรงตามที่ได้รับแจ้งไว้ จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบรถดังกล่าวจอดอยู่มีชาย 2 คนภายในรถ  และใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปิดทางหลบหนี  เจ้าหน้าที่จึงยิงใส่ยางรถเพื่อหยุดรถของคนร้าย  แต่ได้ขับฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปจอดรถทั้งไว้ท้ายหมู่บ้าน ก่อนที่จะพากันหลบหนีไป

จากการตรวจค้นในรถที่คนร้ายจอดทิ้งไว้พบเครื่องกระสุนปืนจำนวน 17 นัด ยาไอซ์ 6 กรัม และยาบ้า 550  เม็ด  อยู่ภายในรถ  ส่วนคนร้ายหลบหนีวิ่งเข้าป่าหลบหนี โดยใช้อาวุธปืนยิงสกัดการติดตามของเจ้าหน้าที่เป็นระยะ ๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องล่าถอยออกมาเนื่องจากเป็นพื้นที่มืด และจากการสืบสวนทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือนายนิรุจน์ หรือแขก สาตารมณ์ และนายอนุพนธ์ สาตารมณ์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานมอบพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ

และเมื่อช่วงหัวค่ำของวันนี้ที่ 5 พฤศจิกายน เจ้าพนักงานตำรวจชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า ผู้ต้องหา ตามหมายจับ ทั้ง 2 หลบซ่อนอยู่ที่ โกดังร้าง ภายใน ซอยบางปลา 22   อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังเข้าทำการปิดล้อมเพื่อจับกุมแต่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ไหวตัวทันได้หลบหนีโดยขับรถยนต์โตโยต้า แอดแวซ่า สีดำ ทะเบียน 3 กฮ 3868 กรุงเทพมหานคร หลบหนี มุ่งหน้าไปตามถนนบางนา-ตราด เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไล่ติดตามไปจนถึงบริเวณ ถนนเลียบคลองส่งน้ำ หลักกิโลเมตรที่ 19  ต.บางปลา อ.บางพลี สมุทรปราการ ผู้ต้องหาได้จอดรถทิ้งเอาไว้ และพากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองเอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวไปตรวจค้นที่ห้องพัก ได้พบของกลางอาวุธปืนยาวชนิดลูกซอง จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 4 นัด ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน