X

รวบหนุ่มมือระเบิดเพลิงปาใส่มัสยิด อ้าง กลุ่มปาเลสไตน์สั่ง

รวบแล้วหนุ่มมือระเบิดเพลิงปาใส่มัสยิด อ้าง กลุ่มปาเลสไตน์สั่ง จากการสืบพบว่ามีพฤติกรรมชอบเสพกัญชาอยู่เป็นประจำ จนทำให้เกิดอาการประสาทหลอน กระทั้งไปก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้นำตัวส่งตรวจสอบอาการทางจิต เพื่อดำเนินการต่อไป

จากกรณี เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 16 พ.ค.61 ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้ง เหตุคนร้ายใช้ระเบิดเพลิงใส่รั้วมัสยิด อัล-เอี๊ยะห์ซาน ภายในซอยอักษรลักษณ์ หมู่ 4 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง สมุทรปราการ ทำให้ป้ายไวนิ้ว ที่ติดอยู่บริเวณรั้ว ได้รับความเสียหาย  หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิช ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ติดตามเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุให้เร็วที่สุด กระทั้งได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นเบาะแสสำคัญ พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 คน ใช้รถจักรยายนต์แบบออโตเมติกขับขี่มาก่อเหตุ ก่อนจะหลบหนีออกมาทางด้านถนนสุขุมวิท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 พ.ค.61 พ.ต.ท.ธงรบ แจ้งจิต รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ สืบจนทราบว่าผู้ต้องหาชื่อนายสิทธิพงษ์ โพล้งศิริ อายุ 43 ปี หลบหนีไปกบด่านอยู่ภายในบ้านเลขที่ 41 ซอยแสนสุข 4 ถนนวัดกลาง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้นำกำลัง เข้าไปปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว ก่อนเข้าทำการจับกุมตัวนายสิทธิพงษ์ เอาไว้ได้ พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีเขียว-ดำ ทะเบียน 6กถ 1943 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่ภายในบ้าน จึงได้ควมคุมตัวนายสิทธิพงษ์ มาสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวนนายสิทธิพงษ์ ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายกับคนประสาทหลอน ให้การวกไปวนมาว่า คืนวันเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มปาเลสไตน์ สั่งการให้ตนไปก่อเหตุ ตนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักพร้อมกับนำขวดนมไวตามิลที่เก็บจากถังขยะมาบรรจุน้ำมันเบนซินในขวด ซึ่งดูดออกมาจากรถจักรยานยนต์ของตนเอง และใช้ทิชชูเป็นชนวน ก่อนจะขี่ไปบริเวณหน้ามัสยิด ปาใส่รั้ว และขี่กลับมาที่บ้านตามปกติ

เบื้องตนจากตรวจสอบประวัติ ของนายสิทธิพงษ์ ทราบว่า มีพฤติกรรมชอบเสพกัญชาอยู่เป็นประจำ จนทำให้เกิดอาการประสาทหลอน กระทั้งไปก่อเหตุดังกล่าว ก่อนส่งตัวนายสิทธิพงษ์ ไป ที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อตรวจสอบอาการทางจิตต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน