X

ตำรวจปากน้ำตามรวบสาวหล่อแสบปลอมเ​ฟซสุดเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ขอเรี่ยไรเงินทำบุญ

ตำรวจปากน้ำตามรวบสาวหล่อแสบปลอมเฟซเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ขอเรี่ยไรเงิน อ้างไปทำบุญทอดกฐินและผ้าป่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 พ.ต.อ.ธงรบ  แจ้งจิต ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ท.อรรถพล  มิขำ สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันควบตัวนางสาวชยดล  คิดโสดา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/3 ม.3 ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 686 / 2562 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2562 ในข้อหา ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น โดยจับได้ที่ ห้องเช่ารายวันอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ก่อนควบคุมตัวกลับมาทำการสอบสวนที่ กองสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายจำนวนหลายรายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง และ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ว่า ถูกนางสาวชยดล  ผู้ก่อเหตุ ได้ปลอมเฟสบุ๊ค โดยใช้ชื่อเฟซ Chonsavat Asawahame ซึ่งเป็นชื่อของนายเอ๋ ชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ เรี่ยไรเงินโดยอ้างว่าไปทำบุญทอดกฐินและผ้าป่า ทำให้ผู้เสียหายเข้าใจผิดคิดว่า เป็นเฟซบุ๊กของนางชนม์สวัสดิ์จริง จึงได้โอนเงินเข้ามาให้นางสาวชยดล   ที่ได้ขึ้นเลขบัญชีไว้ในเฟสดังกล่าว เพื่อรวบรวมเอาไปทำบุญ แต่จากผลการตรวจสอบและพูดคุยกับนายชนม์สวัสดิ์  แล้วปรากฏว่า นายชนม์สวัสดิ์ ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวและไม่เคยเปิดเฟซบุ๊กเพื่อเรี่ยไรเงินไปทำบุญแต่อย่างใด จึงรู้ว่าถูกหลอกจึงได้พากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  หลังรับแจ้งข้อมูล พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพ่วง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ จึงได้สั่งการในเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

จากการสืบสวนทางเทคนิคทราบว่าผู้ที่ใช้เฟซดังกล่าว พักอาศัยอยู่ที่ใน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลานางสาวชยดล  คิดโสดา อายุ 33 ปี มีถิ่นกำเนิดตามทะเบียนราษฎร์อยู่ที่ ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จึงได้เดินทางไปสืบสวนติดตามจับกุมตัวนางสาวชยดล  และจากการสืบสวนได้ทราบว่านางสาวชยดล  ได้ไปเช่าห้องพักรายวันอยู่ที่อพาร์ทมเม้นท์แห่งหนึ่ง ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จึงได้นำกำลังพร้อมหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางไปที่ห้องเช้ารายวันดังกล่าว ได้พบตัวนางสาวชยดล พักอาศัยอยู่ที่ห้องพักดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายจับให้เจ้าตัวดู ก่อนทำการควบคุมตัวนางสาวชยดล กลับมาทำการสอบสวน ที่ กองสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

จากการสอบสวนนางสาวชบดล ได้ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานคัดผลส้มอยู่กับพี่สาวที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่เงินไม่พอใช้จึงลาออกและเดินทางกลับมาที่บ้านเกิดในจังหวัดนราธิวาส และหางานทำไม่ได้ จึงทำให้ไม่มีเงินใช่ ประกอบกับตนชื่นชอบความใจกว้างของนายชนม์สวัสดิ์ และเคยพบเจอนายชนม์สวัสดิ์ มาแล้วหลายครั้งจึงรู้ว่าเป็นคนใจดีและชอบทำบุญช่วยเหลือคน ตนจึงได้เอารู้ที่เคยถ่ายกับนายชนม์สวัสดิ์ มาขึ้นเป็นโปรไฟล์และใช้ชื่อของนายชนม์สวัสดิ์ และนามสกุล เป็นภาษาอังกฤษ มาเปิดเฟสเพื่อเรี่ยไร อ้างเอาไปทำบุญทอดกฐินผ้าป่า เพื่อเอาเงินไปใช้จ่าย และยอมรับว่าที่ทำลงไปเพราะเป็นอารมณ์ชั่ววูบ เป็นช่วงที่ตนเองตกงานอยากมีเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแค่นั้น โดยเริ่มทำตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยให้เหยื่อที่หลงเชื่อโอนเงินเข้ามาในบัญชีของตน และคนโอนเงินเข้ามาในบัญชีเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคม แต่เงินก็ไม่ได้เข้ามาทุกวัน นาน ๆ ที บ้างคนก็แชทมาถาม แต่ตนก็ไม่ได้ตอบทั้งหมด และยอดเงินที่ได้ก็ไม่ได้มากมายอะไร ที่ทำไปเพราะตนตกงานจริง ๆ  อายุก็เยอะแล้ว จะไปสมัครงานที่ไหนก็ลำบาก ทำให้ไม่มีเงินใช้ ตนเองติดตามข่าวนายชนสวัสดิ์ อัศวเหม มาโดยตลอด และเมื่อเร็วนี้ตนได้สำนึกผิดจึงได้แจ้งไปทางเฟซว่า เฟซนี้ไม่ใช้เฟซของนายชนม์สวัสดิ์ เป็นเฟสของตนที่ปลอมขึ้นมา และก็พยายามติดต่อผู้เสียหายที่โอนเงินเข้ามา เพื่อที่จะโอนเงินคืนให้ ตอนนี้ตนสำนึกผิดแล้วอยากจะขอกราบขอโทษนายชนม์สวัสดิ์ ในเรื่องที่ตนทำลงไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน