X

ตำรวจบางพลีปิดกล่องจับเด็กแว้นประลองความเร็วบนถนนตำหรุ-บางพลี เตรียมคุมตัวส่งฟ้องศาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ปิดกล่องจับเด็กแว้นหลังขับขี่รถจักรยานยนต์ประลองความเร็วบนถนนตำหรุ-บางพลี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 18 คน และรถ 13 คัน เตรียมคุมตัวส่งฟ้องศาล

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2562 พ.ต.อ.โสภณ  มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้สืบทราบมาว่าจะมีกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนมากรวมตัวแข่งขันประลองความเร็วกันที่บริเวณถนนคลองเก้า – คลองขุด มุ่งหน้าขึ้นสะพานข้ามแยกถนนเทพารักษ์ มุ่งหน้าถนนกิ่งแก้ว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรบนถนนเส้นดังกล่าว หลังรับแจ้งจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์ จันทร์ดี รอง ผกก.ป. บูรณาการกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบ นำกำลังเข้าสังเกตการณ์จนกระทั่งเวลา 18.30 น. ได้พบเห็นกลุ่มวัยรุ่นจำนวนขับขี่รถจักรยานยนต์ประลองความเร็วกันมาตามถนนสายดังกล่าวจำนวนหลายสิบคัน มุ่งหน้าขึ้นสะพานข้ามแยกบางพลี มุ่งหน้าไปทางถนนกิ่งแก้ว เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าทำการปิดการจราจรช่วงทางลงสะพาน ส่วนกำลังอีกชุดหนึ่งได้ทำการปิดทางขึ้นสะพาน เพื่อจับกุม ทำให้รถจักรยานยนต์หลายคันได้ขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็วฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ได้ไปจำนวนหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมที่ร่วมในการแข่งขันได้จำนวน 13 คัน ผู้ต้องหา 18 คน ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 15-29 ปี แบ่งเป็นชาย 17 คน หญิง 1 คน จึงได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดที่จับกุมได้พร้อมด้วยผู้ขับขี่และคนซ้อนไปทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางพลี สมุทรปราการ

จากการตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดมาได้ทั้งหมดมีการดัดแปลสภาพและเปลี่ยนท่อไอเสีย และบางคันมีการดัดแปลสภาพ จึงได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดเอาไว้เป็นของกลาง ส่วนตัววัยรุ่นทั้งหมดที่จับกุมได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า การแข่งขันรถในทาง และ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ก่อนบันทึกทำประวัติเตรียมส่งฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้

โดย พ.ต.อ.โสภณ  มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี ได้กล่าวว่า ผลการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ว่าในช่วงเย็นของวันนี้จะมีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกันแข่งขันรถจักรยานยนต์กันที่บริเวณถนนตำหรุ-บางพลี  สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้าน โดยจะมาแข่งกันบริเวณจุดกลับรุที่ 1 มุ่งหน้าถนนกิ่งแก้ว จึงได้มีการวางแผน เพื่อเข้าทำการจับกุม โดยได้มีการสนธิกำลังทั้งฝ่ายป้องกันปราบปราม ฝ่ายจราจร และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำกำลังเข้าทำการปิดล้อม ผลการปฏิบัติ เราสามารถจับกุมผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายได้จำนวน 20 คน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 13 คัน ก็จะมีการดำเนินคดีในความผิดในเรื่องการแข่งขันรถในทาง และก็ความผิดเกี่ยวกับเรื่องขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ส่วนผู้ที่ถูกจับกุมมาได้ทั้งหมดมีทั้งเด็กเยาวชน และก็ผู้ใหญ่ ซึ่งจะมีการสอบสวนขยายผลไปติดตามจับกุมผู้ให้การสนับสนุนในเรื่องการแต่งเครื่องยนต์การดัดแปลสภาพและเปลี่ยนท่อไอเสีย และในวันพรุ่งนี้จะคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน