X

สามเด็กแสบแอบจุดไม้ขีดเล่นข้างโกดังเก็บของเก่า ไฟลามเข้าลุกไหม้กองของเก่าในโกดังวอด

สามเด็กแสบ แอบจุดไม้ขีดเล่นข้างโกดังเก็บของเก่าไฟลุกติดกองใบไม้แห้งที่กองอยู่ข้างโรงงาน ก่อนที่ไฟจะลามเข้าลุกไหม้กองของเก่าในโกดังวอด

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2562 ร.ต.อ.กัณห์พิพัฒน์  ปั่นแสน รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่าไม่มีชื่อภายในซอยสองพี่น้อง เลขที่ 11 / 3 หมู่ 8 ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงรวม 7 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบมีลักษณ์คล้ายโกดังชั้นเดียวปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 30 ตารางวา ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองของเก่าซึ่งเป็นกระดาษและพลาสติกจำนวนมากที่กองอยู่ภายในโกดัง โดยเปลวเพลิงได้ขึ้นไปลุกไหม้โครงหลังคาที่สร้างด้วยโครงเหล็กจนเกิดการยุบตัวลงมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดอยู่นานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปที่อื่นได้ และสงบลงในเวลาต่อมา พบว่าเพลิงได้เผาผลาญกองเศษกระดาษและพลาสติกที่กองอยู่ภายในจำนวนมากได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมทั้งตัวอาคาร ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 8 แสนบาท

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้พบเห็นเด็กจำนวน 3 คนไม่ทราบว่าเป็นลูกหลานใคร ได้เข้ามาเล่นที่ข้างโกดังที่เกิดเหตุซึ่งมีใบไม้แห้งอยู่ที่พื้นจำนวนมาก และได้เห็นเด็กทั้งสามเอาไม้ขีดมาจุดเล่นตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั้งมาเห็นอีกครั้งไฟกำลังลุกไหม้กองใบไม้แห้งและลุกลามไปลุกไหม้กองกระดาษและเศษพลาสติกที่ด้านในโกดัง ตนและชาวบ้านได้ช่วยกันเอาถังใส่น้ำมาช่วยกันสาดเพื่อสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถสกัดได้เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ขณะที่เด็กทั้งสามกำลังนั่งเล่นกันโดยนำเอาไม้ขีดมาจุดไฟเล่นโดยที่ไม่คิดว่าจะไปลุกไหม้กองใบไม้เก่าที่กองอยู่ข้างโรงงานจนไม่สามารถดับได้จึงได้พากันวิ่งหนีไปจนไฟลุกลามเข้าไปลุกไหม้ในโกดังที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามจะได้ติดตามตัวเด็กทั้งสามมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน