X

ลุงวัย 64 ขึ้นไปตัดต้นมะขามสูงกว่า 6 เมตร ถูกกิ่งไม้ใหญ่ตกลงมาทับเสียชีวิตคาที่

ลุงวัย 64 ปีนต้นมะขามสูงกว่า 6 เมตร ขึ้นไปตัดกิ่งไม้ ก่อนถูกกิ่งไม้ใหญ่ตกลงมาทับเสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่นำศพลงมาพร้อมส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

xu

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 พฤษภาคม 2561 ร.ต.อ. สมบัติ โพนสิงห์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งชายถูกกิ่งไม้หักลงมาทับเสียชีวิตบนต้นไม้ ภายในซอยวัดบางหญ้าแพรก หน้าบ้านเลขที่ 13/4 หมู่ที่ 11 ซอยวัดบางหญ้าแพรก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าเป็นบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็น 2 ชั้น ซึ่งมีต้นมะขามขนาดใหญ่สูงจากพื้นประมาณ 6 เมตรเศษ   บนยอดต้นมะขามดังกล่าวได้พบศพนายสมยศ ไหมดำ อายุ 64 ปี แต่งกายใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีแดง กางเกงขายาวสีน้ำตาล ใส่ผ้าใบสีดำ หมวกสีแดงและใส่ถุงมือผ้า ลักษณะเสียชีวิต ถูกกิ่งต้นมะขามทับที่บริเวณหน้าอก และบริเวณลำคอเสียชีวิตค้างอยู่บนต้นมะขามดังกล่าว จึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมด้วย และเจ้าที่เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายวางแผนในการนำร่างผู้เสียชีวิตลงมา โดยใช้รถกระเช้าของเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เพื่อขึ้นไปดำเนินการ นำร่างผู้เสียชีวิตลงมาสู่ด้านล่างด้วยความว่าลำบาก ต้องทำงานที่สูงโดยการใช้เชือกผูกศพและหย่อนศพลงมาสู่พื้นล่าง จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องลอยการถูกทำร้ายพบเพียงรอยช้ำที่หน้าอกและลำคอที่ถูกกิ่งไม้หักลงมาทับเท่านั้น เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง

จากการสอบถามนายพยอม สาสมบูรณ์ อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านและเป็นคนพบศพผู้ตายได้เล่าว่า ตนรู้จักกับผู้ตายมาหลายปีแล้ว ผู้ใดชอบตัดต้นไม้และชอบตกแต่งสวนต้นไม้ ในช่วงเช้าเมื่อวานตนเห็นผู้ตาย ได้ตัดกิ่งต้นมะขาม เพราะกลัวว่ากิ่งมะขามจะไปพาดกับสายไฟฟ้า โดยใช้กระไดต่อขึ้นไปบนต้นมะขามเพื่อตัดตกแต่งกิ่งต้นมะขาม จนเมื่อเวลาช่วงเย็นประมาณ 17 00 น. ก็ยังเห็นผู้ตายเดินอยู่ด้านล่างบริเวณใต้ต้นมะขามที่เกิดเหตุ  ตนก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะว่าผู้ตายทำแบบนี้อยู่เป็นประจำ จนกระทั่งในช่วงสายของวันนี้ ตนไม่เห็นผู้อย่างทุกวัน  จึงได้มาดูที่ใต้ต้นมะขามที่ผู้ตายขึ้นไปตัดกิ่งอยู่เมื่อวานว่าตัดเรียบร้อยหรือยัง พอมองขึ้นไปบนต้นมะขาม ก็ได้เห็นผู้ตายยืนนิ่งอยู่บริเวณกลางต้นตรงกิ่งใหญ่ และสวมใส่เสื้อผ้าชุดเดิมของเมื่อวาน ตนจึงตะโกนเรียกผู้ตายอยู่นานแต่ไม่มีเสียงตอบ  ตอนแรกคิดว่าผู้ตายเป็นลม จึงตะโกนเรียกชาวบ้านให้ช่วยปีนขึ้นไปดูจึงรู้ว่าผู้ตายถูกกิ่งไม้ตกลงมาทับที่กลางหน้าอกและลำคอจนเสียชีวิต ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าระหว่างที่ผู้ตายปีนขึ้นไปตัดกิ่งต้นมะขามโดยไม่ทันระวัง ระหว่างที่ผู้ตายตัดกิ่งไม้ใหญ่จนขาดและพลาดถูกกิ่งไม้ที่ตัดตกลงมาทับจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน