X

ท่อส่งก๊าซแอมโมเนียโรงงานชำแหละไก่ระเบิด ไฟไหม้ห้องเย็นเก็บสินค้า คนงานหลายร้อยคนวิ่งหนีตายอลหม่าน

เกิดเหตุท่อส่งก๊าซแอมโมเนียของโรงงานชำแหละและแปลรูปไก่สด ย่านบางเสาธง ระเบิด ทำให้ไฟไหม้ห้องเย็นสำหรับเก็บสินค้า คนงานหลายร้อยคนต่างพาวิ่งหนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 17 ตุลาคม 2562 ร.ต.อ.เดชชาติ  สารุณา รองสารวัตรสอบสวน  สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีท่อส่งสารแอมโมเนียระเบิดและเกิดไฟลุกไหม้ภายในห้องเย็นของบริษัท แมคคีย์ ฟู้ด เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัดเลขที่ 209 หมู่ 1 ถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 21 ขาออก ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเสาธง และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นโรงงานที่ประกอบกิจการชำแหละและแปรรูปไก่สด ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ที่สร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ ได้พบว่ามีการอพยพคนงานหลายร้อยคนที่ทำงานอยู่ในโรงงานดังกล่าวออกจากโรงงานมาร่วมกลุ่มกันอยู่ที่ลานจอดรถ เนื่องจากมีก๊าซแอโมเนียรั้วไหลออกมาและส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ รวมทั้งเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในห้องเย็นเก็บสินค้าบริเวณชั้นที่ 2 ของอาคารด้านหลังมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมา แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปในจุดต้นเพลิงได้ จึงได้ทำการฉีดน้ำเลี้ยงอาคารรอบ ๆ โรงงานเท่านั้น  และมีคนงานจำนวนหลายคนที่สูดดมสารแอมโมเนียเข้าไปจำนวนมาก เกิดอาการเวียนหัวและอาเจียนกันจำนวนหลายสิบคน รถกู้ชีพมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางนา 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

จากการสอบถามคนงานที่ทำงานอยู่ในห้องเย็นใกล้ที่เกิดเกตุ ได้เล่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่ภายในโรงงานประมาณ 4-5 ร้อยคน อยู่ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นภายในห้องเย็นและมีกลิ่นเหม็นของก๊าซแอมโมเนียฟุ้งกระจายไปทั่วโรงงานและเกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นในห้องเย็นเก็บสินค้าบริเวณชั้นที่ 2 คนงานทั้งหมดต่างพากันวิ่งหนีตายออกมาหน้าโรงงานกันอลหม่าน ก่อนที่จะมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากภายในอาคาร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าขณะคนงานกำลังทำงานอยู่ท่อส่งก๊าซแอมโมเนียที่ใช้กับเครื่องทำความเย็นที่มีแรงดันสูงอาจชำรุดจึงทำให้ระเบิดและเกิดประกายไฟไปลุกไหม้ภายในห้องเย็นดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน