X

พบซากจระเข้ยาว 2 เมตรตายลอยในคลองย่านพระประแดง ชาวบ้านผวาหวั่นยังมีจระเข้หลงเหลืออยู่

เจ้าของบ้านติดคลองย่านพระแดง ได้กลิ่นเหม็นเน่า เดินไปดูพบซากจระเข้ตายลอยภายในคลองบริเวณหน้าบ้าน ชาวบ้านผวาหวั่นยังว่าจะยังมีจระเข้หลงเหลืออยู่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลัดหลวงได้ประสานหรือยังกรมประมงจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรพระประแดง เร่งตรวจสอบพื้นที่ในละแวกใกล้เคียงว่ามีใครลักลอบเลี้ยงจระเข้ไว้หรือไม่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบซากจระเข้ ตายลอยอยู่ในน้ำภายในคลองท่าเกวียน หน้าบ้านเลขที่ 35/3 หมู่ 8 ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลัดหลวง และเจ้าหน้าที่กรมประมงจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบซากจระเข้ ลำตัวยาวประมาณ  2 เมตร น้ำหนักตัวเกือบ 20 กิโลกรัม ลอยขึ้นอืดอยู่ภายในคลอง จากการตรวจไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด  คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน จึงได้มอบซากจระเข้ตัวดังกล่าวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปตรวจสอบสายพันธุ์และชันสูตรสาเหตุการตายด้วยเหตุใด

จากการสอบถามนายเกรียงวุฒิ แซ่ว่อง อายุ 40 ปี ได้เล่าว่า  หลังจากที่ตนเลิกงานออกกะมาและได้เดินทางกลับมาบ้านพัก ก็ได้กลิ่นเหม็นเน่า อยู่บริเวณรอบบ้าน จึงได้พยายามเดินหาที่มาของกลิ่นดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน ที่ผ่านมาตนก็ได้กลิ่นเหม็นมาแล้วครั้งหนึ่ง  แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่มาวันนี้กลิ่นแรงมาก ตนจึงพยายามเดินหาที่มาของกลิ่น จนกระทั่งมาพบซากจระเข้ตัวดังกล่าว ลอยอยู่ในน้ำลอยมาติดอยู่ในกอต้นจาก ริมคลอง อยู่ตรงหน้าบ้านของตัว ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวพบซากจระเข้ตายลอยอยู่ในน้ำ ต่างพากันหวาดกลัว และสั่งห้ามลูกหลานลงเล่นน้ำในคลองดังกล่าว เพราะไม่แน่ใจว่ายังมีจระเข้หลงเหลืออยู่อีกไหม ขณะนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลัดหลวงได้ประสานหรือยังกรมประมงจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรพระประแดง เร่งตรวจสอบพื้นที่ในละแวกใกล้เคียงว่ามีใครลักลอบเลี้ยงจระเข้ไว้หรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน