X

ยุติธรรมจังหวัดเร่งให้การเยียวยาญาติผู้ตายทั้ง 13 ราย ขณะญาติทำพิธีเชิญวิญญาณกลับภูมิลำเนา

สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ กระทรวงยุติธรรม ข้าร่วมแจ้งสิทธิ์ ตาม พรบ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พร้อมทั้งดำเนินการรับคำขอให้ความช่วยเหลือเยียวยา อย่างเร่งด่วนให้ญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 13 ราย ได้รับทราบ หลังเดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ญาติได้เดินทางมาทำพิธีเชิญวิญญาณตรงจุดเกิดเหตุกลับภูมิลำเนา

จากกรณีเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 29 กันยายน 2562 ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 13 ราย และบาดเจ็บอีก 6 ราย ที่บริเวณถนนกิ่งแก้ว มุ่งหน้าลาดกระบัง  ปากทางเข้าซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 12 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 9 ตุลาคม 2562 ญาติของผู้เสียชีวิตั้ง 13 ราย ได้เดินทางทางมาจากจังหวัดศรีสะเกษ มาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม และรับทราบค่าเยี่ยวยาเกี่ยวกันสินไหมที่จะได้รับในคดีอาญา  โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ กระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมแจ้งสิทธิ์ ตาม พรบ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พร้อมทั้งดำเนินการรับคำขอให้ความช่วยเหลือเยียวยา อย่างเร่งด่วนให้ญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 13 ราย ได้รับทราบ

นายนัฎฐนิช ศรีคำภา อายุ 48 ปี ลุงของ นายสุประชัย วรรณทวี อายุ 20 ปี หนึ่งในนักศึกษาที่เสียชีวิต ได้เป็นตัวแทนญาติทั้ง 13 ราย ออกมาเปิดเผยว่า ในวันนี้ทางยุติธรรมจังหวัดศรีสะเกษให้ผู้ปกครองของผู้เสียชีวิตทั้ง 13 คน เดินทางมาให้ถ้อยคำสอบสวนกับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ และเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ของสำนัหงานยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ที่จะให้ความช่วยเหลือตามสิทธิ์ ทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นสิทธิ์ของญาติที่จะได้รับ โดยทางญาติของผู้เสียชีวิตทุกคน เข้าใจว่ามันเป็นอุบัติเหตุและรู้สึกเสียใจ มันเป็นเหตุสุดวิสัยไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะว่าเรื่องที่เกิดขึ้นก็นำมาซึ้งความโศกเศร้าเสียใจ แต่ก็ทำใจกันได้ในระดับหนึ่งแล้ว ส่วนในเรื่องคดีก็ต้องปล่อยเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย  เบื้องต้นได้คุยกับทางผู้ขับขี่และญาติแล้ว ซึ่งเขาก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นและพยายามรับผิดชอบในทุก ๆ เรื่องตามสภาพ

ต่อมาในเวลา 18.00 น.ของวันเดียวกันญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดและนายนิตยา สุขจันทร์ อายุ 27 ปี คนขับรถกระบะ ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ  บริเวณปากซอยกิ่งแก้ว  21  เพื่อทำพิธีเชิญวิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้ง 13 รายกลับภูมิลำเนา โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จาก วัดอรุณราชวราราม กทม.มาจำนวน 4 รูป มาทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำพิธีเชิญวิญญาณของผู้ตายทั้งหมดกลับภูมิลำเนา

นายนิตยา สุขจันทร์ คนขับรถกระบะ ได้นำพานดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมากรรมแก่ญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 13 ราย โดยญาติผู้เสียชีวิตก็พร้อมอโหสิกรรมให้ โดยนายนิตยา จะบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้น้อง ๆ ทุกคนที่เสียชีวิต หลังจากจบเรื่องทางคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน