X

ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิรวบผู้ต้องหาชาวจีนลักทรัพย์ผู้โดยสารบนอากาศยาน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงรวบผู้ต้องหาชาวจีนก่อเหตุลักทรัพย์ผู้โดยสารบนอากาศยาน พร้อมร่วมสอบปากคำผู้ต้องหา ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 2 พฤษภาคม 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว   พร้อมด้วย. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วมกับชุดสืบสวน  สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว  นายซวี  เซ๋วเหลียง  (XU XUELIANG) อายุ 32 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหา ลักทรัพย์ในอากาศยาน   พร้อมด้วยของกลาง เงินไทยจำนวน 4,210 บาท เงินสกุลฮ่องกงจำนวน  1,710 เหรียญดอลล่าฮ่องกง โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณประตูจอดเครื่องบินที่ อี 8 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561  เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่สายการบินว่ามีเหตุลักทรัพย์บนเครื่องบิน  ในขณะเครื่องจอดอยู่ที่บริเวณประตูจอดเครื่องบินที่ อี 8 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ได้มีผู้โดยสารโวยวายว่าทรัพย์สินของตนสูญหายไป จึงได้ประสานกำลังหลายฝ่ายเข้าทำการตรวจสอบพบผู้เสียหายชื่อนายไฟ ก๊ก อู๋ (FAI KWOK NG) สัญชาติฮ่องกง ได้ยืนยันว่านายซวี  เซ๋วเหลียง  (XU XUELIANG) เป็นคนร้ายที่ลักทรัพย์เป็นเงินสดสกุลไทยและสกุลดอลล่าฮ่องกง ไปเจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นตัวนายซวี  เซ๋วเหลียง  จากการตรวจค้นพบเงินไทยจำนวน 4,210 บาท เงินสกุลฮ่องกงจำนวน 1,710 เหรียญดอลล่าร์ฮ่องกง ห่ออยู่ในกระดาษทิชชู่อยู่ในมือด้านขวาของ นายซวี เซ๋วเหลียง ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว นายไฟ ก๊ก อู๋  ผู้เสียหาย ได้ยืนยันว่าเป็นทรัพย์สินของตนที่เก็บไว้ในกระเป๋าติดตัวขึ้นเครื่องและถูกผู้ต้องหาคนดังกล่าวลักเอาไป  แต่ตนมีความจำเป็นต้องเดินทางขึ้นเครื่องต่อไป เจ้าหน้าที่สายการบินและลูกเรือจึงได้บอกให้ นายซวี เซ๋วเหลียง นำเงินดังกล่าวคืนให้แก่ นายไฟ ก๊ก อู๋  ผู้เสียหาย ซึ่งนายซวี เซว๋เหลียง ก็ยินยอมคืนเงินดังกล่าวให้แก่ผู้เสียหาย  โดยไม่โต้แย้งหรือปฏิเสธแต่อย่างใด จึงแจ้งประสานให้ฝ่ายภาคพื้นทราบและแจ้งให้เจ้าพนักงานตำรวจมาทำการจับกุมมาตรวจสอบ เนื่องจากเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมลักทรัพย์สินของผู้อื่นบนเครื่องบินมาโดยตลอด เนื่องจากเมื่อตรวจค้นตัว พบเงินสกุลดอลล่าสหรัฐ ฉบับละ 1  ดอลล่าร์ เป็นจำนวนมากอยู่ในตัวผู้ต้องหา ซึ่งเป็นแผนประทุษกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้โดยเตรียมไว้เพื่อเมื่อทำการลักทรัพย์เงินของผู้อื่นได้ก็จะเอาเงินจำนวนนี้ไปใส่ยัดไว้แทน เพื่อไม่ให้ผู้เสียหายสงสัยหรือผิดสังเกต และเมื่อตรวจสอบการเดินทางของผู้ต้องหาจะพบว่าเดินทางไปกับสายการบินที่ผู้โดยสารค่อนข้างมีฐานะใช้บริการ และผู้ต้องหาจะอยู่ในพื้นที่ต่อเครื่องหรือพื้นที่ทรานสิทธิ์ภายในท่าอากาศยานของประเทศต่าง ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าประเทศซึ่งเป็นวิธีการหลบหลีกการถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชุดสืบสวน สภ.สุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่สายการบินจึงได้ทำการจับกุมตัว พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์ผู้อื่นบนอากาศยาน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน