X

รวบอดีตตำรวจยศนายดาบ แสบกรรโชคทรัพย์วิศวกรชาวอินเดีย

พล.ต.ต.สุรเชฐษ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. แถลงข่าวรวบอดีตตำรวจยศดาบตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม สน.อุดมสุข แสบกรรโชคทรัพย์วิศวกรชาวอินเดีย พร้อมเข้าสอบปากคำผู้ต้องหา ก่อนนำตัวทําแผนประกอบคํารับสารภาพ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชฐษ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พล.ต.ต.ประเสริฐ  เงินยวง ผบก.ทท. พ.ต.อ.พิสุทธ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงจับกุม นายสมมาศ บุญเย็น อายุ 40 ปี อดีตตำรวจยศดาบตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม สน.อุดมสุข ผู้ต้องหาแสดงเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานกรรโชคทรัพย์วิศวกรชาวอินเดีย พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด  9  มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดเดียวกันจำนวน 27 นัด เครื่องแบบข้าราชการตำรวจติดยศดาบตำรวจ 1 ชุด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ธนบัตรต่างประเทศ สกุลรูปี 190 รูปี เงินสด 2 พันบาท และ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีบอร์นทอง ทะเบียน  ษฐ-1705 กรุงเทพมหานคร จำนวน  1 คัน โดยจับกุมได้ที่  ห้องพัก อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 30 แขวงประเวศ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 เมษายน เวลาประมาณ 14.30 น. ได้มี Mr.Thajudheen Poovancheeri ซึ่ง เป็นวิศวกรการบินของบริษัทสายการบินจีนแอร์ ชาวอินเดีย  ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าถูกคนร้ายแต่งกายและอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกรรโชกทรัพย์ เหตุเกิดที่บริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 29 /1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี สมุทรปราการ ก่อนที่คนร้ายจะพานั่งรถไปปล่อย ที่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมแกรนอินคำ ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

โดย Mr.Thajudheen Poovancheeri  ผู้เสียหายได้เล่าผ่านล่ามว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนไดไปรับประทานข้าวที่อาหารเยื้องโรงแรมที่พัก ในขณะที่ตนเองกำลังเดินกลับโรงแรมได้ถูกคนร้ายเป็นชายไทยแต่งกายคล้ายตำรวจเรียกขอตรวจหนังสือเดินทาง ตนบอกว่าอยู่โรงแรม ชายคนดังกล่าวได้ทำการรื้อค้นกระเป๋าเงินนำบัตรเครดิต ก่อนจะเอาเงินสดและโทรศัพท์มือถือของตนไป ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะออกอุบายทำทีให้ตนเองขึ้นรถไปส่งที่โรงแรม แต่พอรถวิ่งมาหน้าโรงแรม ชายคนดังกล่าวได้ให้ตนลงไปเอาหนังสือเดินทางที่ห้องพัก ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว  ตนจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และประสานข้อมูลชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสมมาศ ซึ่งเป็น อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศดาบตำรวจ งานป้องกันและปราบปราม สน.อุดมสุข ซึ่งเคยก่อเหตุ คดีชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน  จนกระทั่งถูกตำรวจ สน.บางนา จับกุมเอาไว้ได้ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ซึ่งอยู่ในระหว่างประกันตัว และถูกไล่ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่านายสมมาศ  เคยก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติในลักษณะนี้หลายครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า กรรโชคทรัพย์ และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยที่ตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจ ไม่มีสิทธิ์ที่จะสวมเครื่องแบบ เพื่อทำให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ์ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวพร้องของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน