X

ไฟไหม้โรงงานรับทำเบาะรถยนต์วอดหมดหลัง มูลค่ากว่าล้านบาท

เกิดเหตุไฟไหม้ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เค.ออโต้ซีท ซึ่งเป็นโรงงานรับทำเบาะรถยนต์ วอดหมดหลัง มูลค่ากว่าล้านบาท คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างใดก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจอีกครัั้ง

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 28 เมษายน  2561  พ.ต.ท.นิพนธ์ นิติพร  สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เค.ออโต้ซีท หมู่บ้านจามจุรี กิ่งแก้ว 41 เลขที่ 42/65 ท้ายซอยกิ่งแก้ว 41 หมู่ที่ 15  ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว  และรถดับเพลิง อบต.ราชาเทวะและใกล้เคียงรวม 7 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานรับทำเบาะรถยนต์ เป็นอาคาร 2 ชั้น บนเนื้อที่ประมาณ 300 ตารางวา พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเนืองจากภายในมีวัตถุที่ใช้สำหรับกรุเบาะรถยนต์เก็บไว้เป็นจำนวนมาก ไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรง  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า  40 นาที เพลิงจึงสงบ พบว่าตัวอาคารโรงงานได้รับเสียหายทั้งหมด ร่วมทั้งเครื่องจักรอีก 30 ตัว หนังพีวีซีสำหรับเย็บเบาะและฟองน้ำกว่า 1 ตัน ถูกเพลิงเผาจนวอดทั้งหมด นอกจากนี้ความร้อนที่เกิดจากเพลิงไหม้ยังทำให้บ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อยไปอีก 1 หลัง

จากการสอบถาม นายกิตติชัย พอกสนิท  อายุ 56 ปี เจ้าของโรงงานดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนนั่งอยู่ในบ้านที่อยู่กับกับโรงงานอยู่ ๆ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง จึงรีบออกมาดูได้พบเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้ออกมาจากบริเวณกลางโรงงานด้านใน ซึ่งเป็นกองหนังพีวีซีและฟองน้ำ ที่เพิ่งสั่งเข้ามาวันนี้เพื่อทำเบาะรถบัสและ ก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้เครื่องจักรที่ใช้สำหรับเย็บหนังเบาะ จำนวน 30 เครื่อง ด้วยความตกใจจึงให้คนงานรีบช่วยกันนำรถยนต์ที่จอดอยู่ในโรงงานซึ่งมีทั้งรถบัสและรถกระบะออกจากโรงงานและรีบช่วยกันใช้สายยางน้ำมาฉีดสกัดเพลิงแต่แต่เอาไม่อยู่เนื่องจากวัสดุภายในโรงงานเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟรุกลามอย่างรวดเร็วจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาฉีดน้ำสกัดเพลิงเอาได้  ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า  1 ล้าบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างใดก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน