X

ผู้ว่ารุดเยี่ยมดูอาการผู้บาดเจ็บ ขณะที่ญาติทยอยเดินทางมารอรับศพลูกหลานไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

นายชาติชาย อุทัยพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด เดินทางเข้าเยี่ยมดูอาการผู้บาดเจ็บ ที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ในขณะที่ญาติทยอยเดินทางมารอรับศพลูกหลานกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึก คืนวันที่ 29 กันยายน 2562 หนุ่มศรีสะเกษ ได้ขับรถยนต์กระบะบรรทุกนักศึกษาฝึกงานมาเต็มคันรถเกือบ 20 ชีวิต กลับจากดูหมอลำซิ่ง ที่มาปิดวิก แสดงอยู่ที่ซอยกิ่งแก้ว 2  ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อจะเดินทางกลับที่พัก ซึ่งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว  22/2 โดยขับมาด้วยความเร็วทางด้านเลนขวา  มาถึงที่เกิดเหตุ มีรถยนต์วิ่งอยู่เลนขวา และเลนกลางจำนวน 3 คัน ด้วยความเร็วของรถ หนุ่มศรีสะเกษจึงตัดสินใจที่ซิกแซก เหวี่ยงหลบเข้าเลนกลาง ก่อนเหวี่ยงออกทางเลนขวา และกลับเข้าเลนซ้ายอีกครั้ง จนเป็นเหตุให้เสียหลักพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าข้างทาง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก  จากเหตุการณ์ดังกล่าวกล้องวงจรปิดของ องค์การบริหารวนตำบลราชาเทวะ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้อย่างชัดเจน  สำหรับยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด ขณะนี้มี 13 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 12 คน และมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบางพลี อีก 1 คน

ต่อมา เวลา 11.00 น. นายชาติชาย อุทัยพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาด  ได้เดินทางเข้าเยี่ยมดูอาการของผู้บาดเจ็บทั้ง 5 คน  ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลจุฬารัตน์  9 พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ครอบครัวละ  3 พันบาท ทั้งครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมด  พร้อมทั้งกำชับพนักงานสอบสวน เร่งสอบสวนข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย โดยมี พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน บรรดาญาติของผู้เสียชีวิต ได้ทยอยเดินทางมาติดต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว เพื่อทำเอกสารไปรับศพ ที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล จังหวัดสมุทรปราการ โดยทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้อำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายศพนักศึกษาทั้งหมด กลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด โดยขบวนบรรทุกศพของนักศึกษาทั้งหมด ได้เคลื่อนออกจากโรงพยาบาลรามาธิบดี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 16.50 น.

พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ  ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ มียอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด 13 คน ประกอบด้วย นักศึกษาที่มาฝึกงาน 9 คน  พนักงานในอู่ซ่อมรถ 4 คน  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งตอนแรกทราบว่ามีทั้งหมด 5 คน แต่เพิ่งมาตรวจพบอีก 1 คน ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิรินธร คือ นายอภิสิทธิ์ ถาวร อายุ 20 ปี  รวมผู้ประสบอุบัติเหตุทั้งหมด 19 คน เบื้องต้น ผู้บาดเจ็บทั้งหมดอาการสาหัส ยังให้การไม่ได้  ส่วนทางด้านคดี ตอนนี้จัดชุดลงไปไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อนำมาประกอบการสอบสวน ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร  ส่วนพยานที่เป็นพยานบุคคล อยู่ระหว่างรวบรวมเข้ามาสอบเป็นพยาน เพื่อจะมาพิจารณาว่า ทั้งหมดเกิดจากสาเหตุอะไร  ทางด้านคนขับบาดเจ็บอาการสาหัส ซึ่งได้ประสานแพทย์ขอให้ตรวจวัดปริมาณแอกอฮอล์ในเลือดไว้ด้วย ตอนนี้ผลยังไม่ออกมา แต่ถ้าผลออกมาเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จะเป็นการกระทำความผิดกฎหมาย ส่วนจะเกิดจากความประมาท หรือเกิดจากสิ่งใด ยังอยู่ในขั้นตอนที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มนักศึกษาซิ่งกระบะดูหมอลำหลังเลี้ยงส่งฝึกงานวันสุดท้าย เสียหลักชนเสาไฟฟ้าพาเพื่อนตาย 12 ศพเกลื่อนถนน!

กล้องวงจรปิดขณะหนุ่มศรีสะเกษซิ่งกระบะเสียหลักเทกระจาดตายเกลื่อนถนน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน